Thứ 5, 25/04/2024 05:21:16 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:11, 09/04/2019 GMT+7

UBND tỉnh tập huấn chữ ký số

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:11:00 613 lượt xem
BP - Chiều 8-4, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Dũng chủ trì tập huấn hướng dẫn thực hiện ký số trên văn bản điện tử (chữ ký số). Tham dự tập huấn có đại diện các phòng, ban, trung tâm thuộc Văn phòng UBND tỉnh.

Theo nội dung tập huấn, chữ ký số được sử dụng rộng rãi đối với các cơ quan, tổ chức (gồm các sở, ban, ngành, đoàn thể; UBND các cấp; các đơn vị sự nghiệp sử dụng ngân sách nhà nước) và cá nhân sử dụng chữ ký số cho văn bản điện tử trên địa bàn tỉnh Bình Phước; không áp dụng đối với các văn bản mật, tuyệt mật, tối mật và các văn bản khác theo quy định của pháp luật. Chữ ký số được thực hiện theo nguyên tắc kịp thời, đầy đủ, công khai, minh bạch; tuân thủ quy chế làm việc của UBND tỉnh, quy chế làm việc của Văn phòng UBND tỉnh và các văn bản quy định của pháp luật có liên quan. Gắn kết với chương trình ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý hồ sơ công việc chỉ đạo, điều hành của đơn vị, thực hiện liên thông giữa Văn phòng UBND tỉnh đến Văn phòng Chính phủ và từ Văn phòng UBND tỉnh đến các sở, ban, ngành; từ UBND các huyện, thị xã, thành phố đến UBND xã, phường, thị trấn thông qua hệ thống phần mềm tại Văn phòng UBND tỉnh và triển khai sử dụng chữ ký số tại Văn phòng UBND tỉnh...

Việc triển khai sử dụng chữ ký số góp phần quan trọng đảm bảo an toàn các giao dịch điện tử, tạo môi trường làm việc hiện đại, tiết kiệm thời gian và chi phí, nâng cao hiệu quả công việc, tăng tính công khai, minh bạch trong quản lý, điều hành; góp phần tích cực trong việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách hành chính và phát triển Chính phủ điện tử theo Chỉ thị số 02/CT-TTg ngày 23-1-2019 của Thủ tướng Chính phủ về “Tăng cường sử dụng chữ ký số chuyên dùng Chính phủ trong hoạt động của cơ quan nhà nước các cấp”.

Phương Dung

  • Từ khóa
26987

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu