Thứ 5, 25/04/2024 10:36:03 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 11:43, 18/10/2017 GMT+7

UBND tỉnh thống nhất cho Công ty Bissco Vina mở rộng quy mô sản xuất

Thứ 4, 18/10/2017 | 11:43:00 152 lượt xem
BP - Ngày 17-10, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm và Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng cùng lãnh đạo một số sở, ngành đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Bissco Vina về việc đơn vị này mở rộng quy mô sản xuất.

Công ty TNHH Bissco Vina đóng trên địa bàn xã Thành Tâm thuộc Khu công nghiệp Chơn Thành II, huyện Chơn Thành với diện tích 21,7 ha. Hiện công ty có 5 phân xưởng chuyên sản xuất giày dép và giải quyết việc làm cho 2.700 lao động. Dự kiến trong năm nay, công ty sẽ mở rộng quy mô sản xuất thêm 4 phân xưởng. Nhu cầu tuyển dụng lao động dự kiến đến năm 2020 tăng thêm khoảng 10 ngàn lao động. Trong những năm tiếp theo, công ty sẽ tiếp tục đầu tư và dự kiến tăng số vốn đầu tư lên khoảng 100 triệu USD. Tuy nhiên, nếu tăng quy mô sản xuất, công ty sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong tuyển dụng lao động. Vì vậy, tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Bissco Vina mong muốn UBND tỉnh chấp thuận cho công ty mở rộng quy mô sản xuất và hỗ trợ doanh nghiệp trong tuyển dụng lao động nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất.

Lãnh đạo tỉnh làm việc với Công ty TNHH Bessco Vina về việc mở rộng quy mô sản xuất

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các sở, ngành đã đóng góp nhiều ý kiến và cơ bản nhất trí việc công ty mở rộng quy mô sản xuất. Về tuyển dụng lao động trong thời gian tới, đại diện các sở, ngành cho rằng, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh đã tổ chức 5 phiên giao dịch việc làm. Trong phiên giao dịch việc làm ngày 20-10 tới đây, tỉnh sẽ mời công ty tham gia. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ liên kết với trung tâm dịch vụ việc làm ở các tỉnh lân cận để huy động nguồn lao động. Tuy nhiên, để thu hút người lao động, công ty cần đưa ra chế độ tiền lương, thời gian làm việc, bảo hiểm xã hội và các chính sách khác phù hợp. Nên hỗ trợ xe đưa rước công nhân từ Lộc Ninh về Chơn Thành và từ tỉnh Bình Dương đến Chơn Thành. Công ty nên tổ chức các lớp đào tạo, dạy nghề cho người lao động để đáp ứng nhu cầu việc làm của công ty. Khi số lượng lao động tăng trên 10 ngàn người, đề nghị công ty hỗ trợ, góp vốn cùng tỉnh xây nhà ở cho công nhân...

Kết luận buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng ghi nhận những đóng góp của Công ty TNHH Bissco Vina trong thời gian qua đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Về cơ bản, tỉnh nhất trí cho phép công ty mở rộng quy mô sản xuất. Tuy nhiên, công ty phải xây dựng kế hoạch cụ thể cho từng năm hoặc 6 tháng về nhu cầu tuyển dụng lao động. Hơn nữa, khi công ty mở rộng sản xuất, người lao động tập trung về huyện Chơn Thành đông, từ đó kéo theo nhiều vấn đề cần giải quyết như y tế, giáo dục... vì vậy công ty cần xây dựng kế hoạch cụ thể về chính sách hỗ trợ người lao động. Tỉnh và các sở, ngành sẽ lấy đó làm cơ sở để có những biện pháp hỗ trợ công ty trong tuyển dụng lao động. 

T.Hương

  • Từ khóa
42165

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu