Thứ 6, 29/03/2024 16:44:10 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Khoa học - Công nghệ 15:31, 24/04/2018 GMT+7

Ứng dụng Blockchain để minh bạch nguồn gốc, chất lượng sản phẩm

Nguồn TTXVN
Thứ 3, 24/04/2018 | 15:31:00 157 lượt xem
BPO - Trong khuôn khổ Diễn đàn Nông nghiệp mùa Xuân 2018 diễn ra ngày 24-4, Công ty Lina Network đã trình diễn một ứng dụng thực tiễn của công nghệ Blockchain nhằm minh bạch hóa nguồn gốc và chất lượng sản phẩm nông nghiệp.

Ông Vũ Trường Ca cho biết, ứng dụng Blockchain sẽ xác định nguồn gốc và chất lượng sản phẩm rõ ràng. (Ảnh: T.H/Vietnam+)

Theo ông Vũ Trường Ca, Chủ tịch Lina Network, Blockchain là công nghệ mã hóa phức tạp, dùng để lưu trữ thông tin dựa trên cơ chế đồng thuận chống lại việc thay đổi dữ liệu. Việc ứng dụng Blockchain đem lại sự minh bạch, loại bỏ chi phí không hiệu quả, nâng cao tính bảo mật và trao quyền cho cộng đồng.

Giải pháp Lina.Network được xây dựng trên nền tảng Ethereum Blockchain, tối ưu bằng thiết kế lai để đảm bảo việc theo dõi nguồn gốc sản phẩm theo thời gian thực.

Theo ông Ca, với chuỗi cung ứng thông thường có các điểm mù, ví dụ như người bán có gửi đủ đơn đặt hàng không thì Blockchain cho phép thể hiện chi tiết một tài sản trong hệ thống đang ở đâu, trạng thái thế nào và ai đang nắm giữ tài sản đó.

Ngoài ra, các tổ chức trong chuỗi cung ứng sản phẩm có thể dự đoán khi sản phẩm tới nơi có trạng thái thế nào. Đặc biệt, vì dữ liệu trong Blockchain là minh bạch với mọi người và được cập nhật tức thời nên có thể truy xuất nguồn gốc của sản phẩm ở mọi thời điểm…

Ông Ca cũng cho rằng, việc ứng dụng Blockchain vào trong chuỗi cung ứng sản phẩm nông nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp có thể tạo niềm tin với người tiêu dùng về nguồn gốc và chất lượng sản phẩm của mình cung cấp.

  • Từ khóa
98762

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu