Thứ 6, 26/04/2024 03:58:19 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Khoa học - Công nghệ 08:26, 24/11/2015 GMT+7

Ứng dụng chống khủng bố trên điện thoại di động

Thứ 3, 24/11/2015 | 08:26:00 258 lượt xem
BPO - Người dân New York có thể gởi cảnh báo khủng bố đến nhà chức trách bằng ứng dụng trên điện thoại. Ứng dụng này được công bố hôm 23-11, vài ngày trước lễ Tạ Ơn ở Mỹ.
Người dân New York có thể dùng ứng dụng chống khủng bố để gởi thông tin đến cơ quan tình báo - Ảnh: Reuters
Người dân New York có thể dùng ứng dụng chống khủng bố để gởi thông tin đến cơ quan tình báo - Ảnh: Reuters

* Tìm thấy bom đai lưng tại Paris

Theo AFP, với ứng dụng “See Something, Send Something” (thấy gì gởi nấy), người dân New York có thể nhanh chóng gởi thông tin (có thể là một đoạn tin nhắn hoặc một bức ảnh) cho Trung Tâm tình báo bang New York.

Khi chạy ứng dụng trên điện thoại thông minh, người dùng chỉ cần cài đặt tên và số điện thoại của mình là có thể gởi thông tin đến cơ quan tình báo New York.

Ứng dụng khuyến khích người dân hãy gởi càng nhiều thông tin càng tốt nhằm giúp cảnh sát truy tìm kẻ khủng bố.

Thống đốc bang New York Andrew Cuomo cho biết đã bố trí 46 cảnh sát để tăng cường khả năng chống khủng bố trên các phương tiện giao thông công cộng, bao gồm tại trạm xe lửa Grand Central và Penn.

* Trong khi đó tại Paris, nhà chức trách đã tìm thấy một đai lưng tương tự như chiếc đai cài bom tự sát được dùng trong vụ tấn công Paris hôm 13-11. Cảnh sát cho biết chiếc đai thiếu ngòi nổ.

Nguồn tin cảnh sát cho biết vật tình nghi trên được tìm thấy trong một thùng rác ở ngoại ô Montrouge (Paris), 10 ngày sau khi diễn ra vụ tấn công đẫm máu ở Paris khiến 130 người thiệt mạng.

Nhà chức trách đang phân tích xem chiếc đai có phải là một dụng cụ kích nổ hay không.

Dữ liệu điện thoại cho thấy Salah Abdeslam - nghi phạm chính trong các vụ tấn công ở Paris - đã có mặt ở khu vực Montrouge vào đêm xảy ra vụ khủng bố trên. Hiện Abdeslam đang lẩn trốn và đang bị cảnh sát truy nã gắt gao.

Nguồn TTO 

  • Từ khóa
96104

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu