Thứ 6, 19/04/2024 04:00:18 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 09:35, 11/03/2019 GMT+7

Ứng xử của công an khi giao tiếp với nhân dân

Thứ 2, 11/03/2019 | 09:35:00 5,497 lượt xem
BPO - Bộ Công an vừa công bố dự thảo thông tư quy định về Điều lệnh nội vụ Công an nhân dân để lấy ý kiến đóng góp của các cấp, cá ngành ở Trung ương, địa phương và nhân dân trong cả nước.

Theo đó, nội dung của dự thảo thông tư này quy định chức trách, nhiệm vụ và mối quan hệ công tác; chế độ làm việc, công tác, chiến đấu, hội họp, huấn luyện, học tập, bảo mật, nghỉ ngơi; quản lý tài liệu, vũ khí, công cụ hỗ trợ, vật chứng, phương tiện nghiệp vụ, tài chính, tài sản; quy định về sử dụng trang phục; tư thế, lễ tiết, tác phong; nội vụ, vệ sinh công sở của các đơn vị và cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân. Cụ thể, việc ứng xử khi giao tiếp với nhân dân của công an như sau:

Khi tiếp xúc, giải quyết công việc với nhân dân, cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân phải thể hiện thái độ ứng xử có văn hóa, tôn trọng, khiêm tốn, bình tĩnh, tận tình, chu đáo; thực hiện theo đúng quy định của Nhà nước, của lực lượng công an nhân dân; nêu cao tinh thần trách nhiệm, không sách nhiễu, gây phiền hà với nhân dân. Khi ăn ở, sinh hoạt tại nhà dân, phải giữ đúng tư thế, lễ tiết, tác phong; tôn trọng nếp sống của gia đình, phong tục tập quán của địa phương và làm tốt công tác dân vận.

Khi sinh hoạt ở gia đình, nơi cư trú và những nơi khác, phải gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương; đoàn kết với nhân dân nơi cư trú; trong quan hệ gia đình phải hiếu thảo, bình đẳng, hòa thuận, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, thực hiện nếp sống văn minh, gia đình văn hóa.

KT

  • Từ khóa
23326

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu