Thứ 6, 29/03/2024 16:35:22 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 09:10, 27/11/2015 GMT+7

Usain Bolt đoạt giải Vận động viên tiêu biểu của Caribe

Thứ 6, 27/11/2015 | 09:10:00 256 lượt xem
BPO - Theo phóng viên tại Mỹ Latinh, hai nhà vô địch thế giới chạy 100m người Jamaica Usain Bolt và Shelly Ann Fraser-Pryce đã được Hiệp hội nhà báo thể thao Caribe (Casja) bầu chọn là vận động viên tiêu biểu nhất trong năm của khu vực này.
Usain Bolt vừa đăng quang tại Giải vô địch điền kinh thế giới ở Bắc Kinh. (Ảnh: AFP)

Cả “ông hoàng” và “bà chúa” tốc độ người Jamaiba đều được nhận được số phiếu bình chọn tuyệt đối cho vị trí thứ nhất với danh hiệu và thành tích nổi bật tại Giải vô địch điền kinh thế giới vừa diễn ra tại Bắc Kinh. 

Xếp sau Usain Bolt trong số các nam vận động viên là Akeem Steward - kỷ lục thế giới về ném đĩa người Trinidad và Tobago trong Paragames Bắc Kinh (hạng thương tật 43), và O’dayne Richards (người Jamaica) - vô địch châu Mỹ và huy chương đồng thế giới môn ném tạ. 

Về phía các nữ vận động viên, xếp sau Fraser-Pryce trong danh sách tiêu biểu là nhà vô địch thế giới về nhảy sào người Cuba Yarisley Silva và nữ kình ngư người Jamaica Alia Atkinson - nữ vận động viên da mầu đầu tiên đoạt một huy chương vàng bơi lội thế giới. 

Jamaica còn gây ấn tượng trong năm vàng về thể thao với việc giành giải thưởng cho cả đội tuyển nam và nữ tiêu biểu trong năm: đó là đội chạy tiếp sức 4x100m nam (Bolt, Nesta Carter, Asafa Powell và Nickel Ashmeade) và nữ (Verónica Campbell-Brown, Natasha Morrison, Elaine Thompson và Fraser-Pryce), cũng đều lên ngôi vương thế giới tại Bắc Kinh. 

Đây là lần thứ 2 Casja trao giải thưởng này nhằm tuyên dương những “viên ngọc” thể thao và khuyến khích phong trào rèn luyện thể chất tại vùng biển nhiệt đới này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
102195

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu