Thứ 6, 29/03/2024 22:14:50 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:46, 05/10/2015 GMT+7

Làm thất bại chiến lược “Diễn biến hòa bình”

Vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam là không thể phủ nhận

Thứ 2, 05/10/2015 | 14:46:00 1,107 lượt xem

BP - Thời gian gần đây, nhân dịp đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, trên một số trang mạng xã hội đã xuất hiện các bài viết đưa ra những "lập luận" rằng: Do “vai trò lãnh đạo độc tôn của Đảng Cộng sản Việt Nam” nên “song song với những công trạng họ lập được, Đảng Cộng sản đã vấp phải quá nhiều sai lầm gây nên hậu quả thảm khốc cho cả nước”; “Đảng Cộng sản chưa bao giờ chứng tỏ có khả năng quản trị đất nước”. Họ rêu rao, Đảng "không được sự ủng hộ của nhân dân”… từ đó đi tới phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với đất nước. Sự thật có phải như vậy không?

Cần khẳng định ngay rằng, đó là những lời lẽ hết sức hàm hồ, nhảm nhí. Thực tiễn lịch sử cách mạng Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam hơn 85 năm qua đã hoàn toàn bác bỏ những luận điệu xuyên tạc, vu khống trên. Bởi vì: Thứ nhất, sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với đất nước là sự lựa chọn tất yếu của lịch sử, là ý nguyện của toàn dân. Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là sản phẩm của sự kết hợp giữa Chủ nghĩa Mác - Lê-nin, phong trào công nhân và phong trào yêu nước Việt Nam. Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời vừa tuân theo quy luật chung, vừa tuân theo quy luật lịch sử đặc thù của Việt Nam; đã giải quyết được cuộc khủng hoảng đường lối cứu nước của dân tộc trong những năm đầu của thế kỷ 20. Trong sự nghiệp đấu tranh cách mạng vì độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân, Đảng ta đã chứng minh bằng thực tế lịch sử là Đảng ra đời, phát triển hoàn toàn vì đất nước, vì dân tộc, vì nhân dân chứ không có mục đích nào khác.


Toàn cảnh khai mạc Đại hội XI của Đảng

Hầu hết những người Việt Nam yêu chuộng hòa bình đều hiểu rõ một điều, trong hơn 85 năm qua, Đảng Cộng sản Việt Nam không giành quyền lực với bất kỳ đảng nào khác, mà Đảng ta đã được chính nhân dân tin tưởng, lựa chọn giao cho trọng trách lãnh đạo đất nước, dù trong nhiều thời kỳ, ở Việt Nam đã tồn tại các đảng khác. Còn nhớ, năm 1946, ngoài Đảng Cộng sản, ở nước ta còn có sự tồn tại của hai đảng (Việt Nam Quốc dân Đảng, Việt Nam cách mạng đồng minh hội); khi quân Tưởng rút khỏi Việt Nam, hai đảng này cũng cuốn gói chạy theo.

Trong tình thế hiểm nghèo, vận mệnh của dân tộc “ngàn cân treo sợi tóc” cũng như trong các cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ đầy cam go, gian khổ, chỉ có Đảng Cộng sản Việt Nam “đứng mũi chịu sào” là người duy nhất có đủ khả năng tập hợp, quy tụ mọi lực lượng, trở thành hạt nhân của khối đại đoàn kết toàn dân tộc tạo nên sức mạnh Việt Nam vô địch và với biết bao hy sinh to lớn của không ít cán bộ, đảng viên, nhân dân để thực hiện cho kỳ được khát vọng cháy bỏng: Giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Vì vậy, với tuyệt đại đa số nhân dân, Đảng Cộng sản Việt Nam là hiện thân cho quyền lực chính đáng từ trong lịch sử.

Mặt khác, thực tế lịch sử cho thấy đã có thời kỳ, ngoài Đảng Cộng sản Việt Nam ra, ở nước ta cũng tồn tại Đảng Dân chủ Việt Nam và Đảng Xã hội Việt Nam. Cả hai đảng này đều thừa nhận vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Sau đó, cả hai đảng này đã tuyên bố tự giải tán và chỉ còn Đảng Cộng sản Việt Nam. Như vậy, thực tiễn đã chứng tỏ vai trò duy nhất lãnh đạo cách mạng nước ta của Đảng Cộng sản Việt Nam, mang tính khách quan của lịch sử đất nước.

Thứ hai, Đảng Cộng sản Việt Nam là người tổ chức, lãnh đạo mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Thực tiễn đã chứng minh, khi mới 15 tuổi, với 5.000 đảng viên, Đảng Cộng sản Việt Nam đã lãnh đạo nhân dân làm nên Cách mạng Tháng Tám 1945, giải phóng dân tộc thoát khỏi gông xiềng nô lệ, đưa đất nước ta từ một đất nước thuộc địa nửa phong kiến thành một nước độc lập, người dân Việt Nam từ một người nô lệ lên địa vị của một người tự do, người làm chủ. Tiếp đó, Đảng lãnh đạo dân tộc ta đánh thắng hai đế quốc xâm lược là thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, giành độc lập cho dân tộc, thống nhất đất nước, thu giang sơn về một mối.

Cũng phải khẳng định rằng, Đảng Cộng sản Việt Nam cũng là người lãnh đạo thành công sự nghiệp đổi mới đất nước với những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử để đất nước ta vững bước trên con đường đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế. Theo đó, đất nước đã có những bước tiến vượt bậc về mọi mặt, có vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế, làm cho dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Tuy nhiên, trong quá trình lãnh đạo, Đảng cũng có những sai lầm, khuyết điểm nhất định, như để xảy ra tình trạng tham nhũng, quan liêu, lãng phí, thiếu dân chủ… ở một số nơi và trong một số trường hợp; những yếu kém, khuyết điểm trong công tác xây dựng Đảng, những suy thoái, tiêu cực ở một bộ phận cán bộ, đảng viên. Nhưng Đảng ta luôn nhìn thẳng vào sự thật, khẳng định ý chí quyết tâm sửa chữa, khắc phục, đẩy lùi những sai lầm, khuyết điểm để Đảng không ngừng nâng cao sức chiến đấu, phẩm chất, trí tuệ, năng lực lãnh đạo, ngang tầm với trọng trách được giao.

Từ thực tế nêu trên đã chứng tỏ rằng: Đảng Cộng sản Việt Nam là một Đảng “đạo đức, trí tuệ, văn minh”, người tổ chức, lãnh đạo mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Không có một đảng chính trị nào có đầy đủ uy tín, trí tuệ, bản lĩnh, kinh nghiệm thay thế Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo sự nghiệp xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Nguồn QĐND

  • Từ khóa
2459

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu