Thứ 6, 26/04/2024 10:08:01 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:51, 13/06/2016 GMT+7

Vận động hỗ trợ khắc phục hạn hán trên địa bàn tỉnh

Thứ 2, 13/06/2016 | 15:51:00 814 lượt xem
BP - Tại cuộc họp do Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Nguyễn Quang Toản chủ trì nhằm vận động khắc phục hạn hán trên địa bàn tỉnh, đã đi đến thống nhất:

Thời gian thực hiện vận động quyên góp kết thúc trước ngày 30-6-2016. Thực hiện hỗ trợ kết thúc trước ngày 31-7-2016. Riêng Hội Chữ thập đỏ tỉnh thực hiện công tác vận động theo quy định của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Đối tượng vận động là các doanh nghiệp, cán bộ, công chức, viên chức, hội viên, đoàn viên các cơ quan, đơn vị, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân trong và ngoài tỉnh.

Hỗ trợ gia đình bị thiệt hại do ảnh hưởng hạn hán theo thứ tự ưu tiên như sau: Hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ chính sách, hộ đồng bào dân tộc thiểu số, hộ gia đình khó khăn có người dễ bị tổn thương (trẻ em, người già, người khuyết tật, phụ nữ đơn thân...). 

Nội dung vận động: Bằng tiền hoặc hiện vật như dụng cụ lọc nước, cấp nước, chứa nước sinh hoạt; hỗ trợ cây - con giống; hỗ trợ khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí; hỗ trợ tiền, giấy bút, học bổng cho học sinh giỏi thuộc gia đình nghèo, khó khăn.

Phương pháp thực hiện: UBMTTQVN tỉnh và Hội Chữ thập đỏ tỉnh là 2 địa điểm tiếp nhận và có trách nhiệm tổng hợp kết quả báo cáo Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh theo quy định; đồng thời, phối hợp với các cơ quan thành viên Ban cứu trợ tỉnh để thống nhất phân bổ nguồn vận động cho các huyện, thị bị ảnh hưởng hạn hán. Các tổ chức thành viên có văn bản chỉ đạo triển khai đến đoàn viên, hội viên, thành viên trong hệ thống tổ chức mình; đồng thời, yêu cầu các huyện, thị thống kê và lập danh sách tất cả hộ dân cần hỗ trợ (trong đó lựa chọn 10% tổng số hộ bị thiệt hại nặng nhất) gửi về Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh trong ngày 13-6-2016, để tổng hợp gửi về Ủy ban Trung ương MTTQVN. Trong quá trình tổ chức thực hiện, MTTQVN và các đoàn thể chính trị - xã hội sẽ tổ chức đoàn giám sát để nguồn vận động đến đúng địa chỉ và đối tượng cần hỗ trợ.

Đối với các huyện, thị bị thiệt hại: UBMTTQVN các huyện, thị chủ trì phối hợp với các tổ chức thành viên triển khai thực hiện: Nguồn vận động của địa phương được giữ lại và phân bổ hỗ trợ cho địa phương mình; đồng thời, báo cáo kết quả về UBMTTQVN tỉnh.

Đối với các huyện, thị không bị thiệt hại: Tùy tình hình thực tế, UBMTTQVN các huyện, thị phối hợp các tổ chức thành viên tuyên truyền vận động các cơ quan, đơn vị, gia đình, cá nhân có lòng hảo tâm giúp đỡ nhân dân bị hạn hán khắc phục khó khăn thiết thực, hiệu quả và chuyển về UBMTTQVN tỉnh hoặc Hội Chữ thập đỏ tỉnh để phân bổ cho các huyện, thị bị ảnh hưởng hạn hán.

H.N

  • Từ khóa
7427

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu