Thứ 5, 25/04/2024 21:31:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:35, 18/04/2014 GMT+7

Văn phòng UBND tỉnh họp báo về tình hình kinh tế - xã hội quý 1/2014

Thứ 6, 18/04/2014 | 15:35:00 2,027 lượt xem

Sáng 17-4, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức họp báo để thông báo về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quý 1 và phương hướng nhiệm vụ quý 2/2014. Ông Nguyễn Văn Thành, Chánh văn phòng UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; lãnh đạo các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh cùng phóng viên một số cơ quan báo chí trung ương tại thành phố Hồ Chí Minh đã về dự.

Chánh văn phòng UBND tỉnh phát biểu tại buổi họp báo

Báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trong quý 1 của UBND tỉnh cho thấy, trong những tháng đầu năm 2014, kinh tế - xã hội của Bình Phước đã có những chuyển biến tích cực. Công nghiệp, dịch vụ, xuất khẩu tăng trưởng hơn so cùng kỳ. Thu hút đầu tư trong nước và nước ngoài đang có hướng phát triển. Các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, khoa học - công nghệ tiếp tục được duy trì, đặc biệt là chính sách đối với người có công, chính sách an sinh xã hội được quan tâm thực hiện tốt; quốc phòng - an ninh được bảo đảm.

Trong quý, toàn tỉnh đã có thêm 245 doanh nghiệp đăng ký hoạt động kinh doanh, thu hút thêm 3 dự án FDI với số vốn đăng ký 51,5 triệu USD. Tuy vậy, do thời tiết không thuận lợi nên diện tích gieo trồng giảm sút, thu ngân sách gặp khó khăn, giải ngân vốn xây dựng cơ bản chậm, chương trình xây dựng nông thôn mới còn lúng túng... 3 tháng đầu năm, thu ngân sách trên địa bàn tỉnh thực hiện 609 tỷ đồng, giảm 9,5% so cùng kỳ, đạt 15,2% dự toán HĐND tỉnh giao...

Tại cuộc họp, đã có gần 10 lượt ý kiến với những câu hỏi của lãnh đạo các cơ quan báo chí và phóng viên đề nghị được làm rõ. Đó là vấn đề: Thu, chi ngân sách; xây dựng nông thôn mới; các dự án xây dựng đường giao thông quốc lộ 13, 14; việc nâng cấp trường trung học y tế; dịch bệnh hiện nay; quản lý, bảo vệ rừng, thu hồi đất ở một số dự án; việc quy hoạch vùng trồng điều, giá hạt điều, cao su trên địa bàn tỉnh; việc xử lý về mặt Đảng, chính quyền đối với những cán bộ cấp tỉnh vi phạm...

Từ những câu hỏi đã nêu của các nhà báo, đại diện lãnh đạo các sở: Kế hoạch - Đầu tư, Y tế, Giao thông - Vận tải, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công thương đã trả lời những vấn đề liên quan đến ngành mình phụ trách. Tuy nhiên, một số câu trả lời của đại diện sở, ngành chưa thỏa mãn được phóng viên đặt câu hỏi.

Ông Nguyễn Văn Thành thay mặt UBND tỉnh đã trả lời một số câu hỏi của phóng viên và giải trình những vấn đề liên quan trong phạm vi quản lý của UBND tỉnh. Một số câu hỏi và ý kiến của phóng viên chưa được trả lời tại cuộc họp, ông Thành cũng hứa sẽ trả lời bằng văn bản sau, hoặc sẽ tạo điều kiện cho phóng viên trực tiếp đến cơ quan chức năng để được làm rõ.

T.B

 

 

  • Từ khóa
5843

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu