Thứ 7, 20/04/2024 16:00:22 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 11:10, 08/08/2017 GMT+7

Về đất mũi Cà Mau

Gia  Nghi
Thứ 3, 08/08/2017 | 11:10:00 1,296 lượt xem
BP - Mũi Cà Mau là điểm cực Nam ở đất liền của nước ta thuộc địa bàn xóm Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển (Cà Mau). Tại đất Mũi có hệ sinh thái rừng ngập mặn rất đa dạng và phong phú, đặc biệt nơi đây còn có các công trình như cột mốc tọa độ quốc gia và biểu tượng Mũi Cà Mau.

Hiện cầu bê tông Năm Căn bắc qua sông Cửa Lớn đã được khánh thành nên quốc lộ 1 đã nối đến tận đất Mũi. Trong tương lai gần, tuyến đường này sẽ nối với đường Hồ Chí Minh từ Cao Bằng về đến đất Mũi tạo ra hệ thống giao thông liên hoàn trong cả nước. Trước đây, khi chưa có cầu Năm Căn, muốn ra đất Mũi phải đi ôtô đến thị trấn Năm Căn (huyện Năm Căn), sau đó tiếp tục di chuyển bằng ca nô hơn 50km đường sông. Nay ôtô từ thành phố Cà Mau về đất Mũi chỉ hơn 100km. Tuy nhiên, khám phá đất Mũi bằng đường thủy bao giờ cũng thú vị hơn...

Những hình ảnh về nơi tận cùng của Tổ quốc qua ống kính phóng viên Báo Bình Phước sẽ giúp bạn có được giây phút trải nghiệm thú vị.

Mũi Tàu - biểu tượng của đất Mũi và tỉnh Cà Mau, nơi mọi du khách đều muốn chụp ảnh để lưu lại kỷ niệm về chuyến đi.

Ở Cà Mau, dù đường bộ đã thông suốt nhưng đường thủy vẫn chiếm vị trí quan trọng trong lưu thông.

Mốc tọa độ quốc gia tại đất Mũi.

Nhiều kênh, rạch chảy xuyên qua rừng đước, sú, vẹt... thẳng tắp như đến tận chân trời đưa du khách tới đất Mũi. Bao quanh đất Mũi là rừng đặc dụng với các loại cây chống xói lở như vành đai bảo vệ biển trời Tổ quốc.

Đất Mũi hiện đã có một sân bay trực thăng dã chiến.

Đê chắn sóng bờ Tây vừa là đường cho du khách tản bộ ngắm trời biển cực Nam của Tổ quốc.

  • Từ khóa
90054

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu