Thứ 7, 20/04/2024 21:25:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 15:51, 23/05/2019 GMT+7

Vẻ đẹp hoang sơ Cù Lao Chàm

Vũ Thuyên
Thứ 5, 23/05/2019 | 15:51:00 518 lượt xem
BP - Cù Lao Chàm là một cụm đảo thuộc xã Tân Hiệp, TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam, cách bờ biển Cửa Đại 18km và đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Cù Lao Chàm gồm 8 đảo: Hòn Lao, Hòn Dài, Hòn Mồ, Hòn Khô Mẹ, Hòn Khô Con, Hòn Lá, Hòn Tai, Hòn Ông. Cù Lao Chàm có diện tích trên 15km2, dân số khoảng 3.000 người, trong đó phần lớn là người Quảng Nam, một số ít người Thừa Thiên - Huế.

Không những gần trung tâm TP. Hội An, tiện lợi trong di chuyển mà Cù Lao Chàm còn sở hữu vẻ đẹp khá hoang sơ với những bãi biển xanh ngắt, bờ cát trắng trải dài. Ngoài ra, nơi đây còn nhiều di tích thuộc các nền văn hóa Sa Huỳnh, Chămpa, có niên đại hàng ngàn năm. Với những lợi thế đó, mỗi ngày Cù Lao Chàm thu hút nhiều đoàn du khách trong và ngoài nước đến tham quan.

Phóng viên Báo Bình Phước đã ghi lại vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc trong dịp tham quan xã đảo vừa qua.

Sau buổi sáng tham quan trên đảo, trước giờ ăn trưa du khách được hòa mình trong làn nước mát lạnh, đồng thời lặn ngắm san hô và những đàn cá rực rỡ sắc màu.

Để tham quan Cù Lao Chàm, du khách ra cảng Cửa Đại rồi di chuyển bằng tàu cao tốc mất khoảng 20 phút.

Trước đây, người dân xã đảo Tân Hiệp sinh sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt hải sản nhưng thời gian gần đây, du khách tham quan đảo ngày một đông nên phần lớn hộ dân chuyển sang nghề dịch vụ. Trong ảnh là một góc của làng chài Cù Lao Chàm.

Xã đảo Tân Hiệp hiện mới chỉ có hệ thống trường mầm non, tiểu học và THCS, còn học sinh bậc THPT phải vào đất liền. Trong ảnh là Trường tiểu học - THCS Quang Trung, xã Tân Hiệp, TP. Hội An.

Du khách tham quan giếng cổ của người Chămpa có niên đại khoảng 700 năm. Đây là giếng nước ngọt duy nhất được xếp hạng di tích quốc gia năm 2006. Giếng sâu chỉ 5m nhưng cung cấp nước uống cho cả xã đảo Tân Hiệp.

Đến với Cù Lao Chàm du khách được thưởng thức nhiều loại hải sản tươi sống giá rẻ như mực tươi, mực một nắng, cua đá, ghẹ, các loại ốc và rau rừng, bánh ít lá gai... Trong ảnh là vựa hải sản ven biển với đa chủng loại được đông khách hàng chọn mua, tham khảo giá.

  • Từ khóa
90406

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu