Thứ 6, 29/03/2024 21:22:20 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 14:10, 14/06/2019 GMT+7

Vị đắng của mật ong!

Thứ 6, 14/06/2019 | 14:10:00 256 lượt xem

BP - Mới 5 giờ sáng, tôi đang tập thể dục thì bỗng có chuông điện thoại. Phía đầu máy bên kia nghe rõ từng chữ: “A lô, anh H hả, khỏe không anh. Em Tuấn đây”. Vì đang chú tâm vào các động tác nên tôi trả lời một cách ậm ờ. Bên máy kia vẫn vồn vã: “Anh đang ở đâu em cho lính mang mật tới”. Tôi hỏi “mật gì vậy?” Thì người ấy trả lời: “Em Tuấn nè, tháng trước nhậu với anh bên Tân Phú. Anh nhờ kiếm lít mật ong rừng nên em sai mấy thằng em vào rừng Cát Tiên săn được từ hôm qua, nay mang về cho nóng. Anh ở đâu em đưa tới?”.

Nghĩ bản thân cả năm nay không ăn nhậu với ai ngoài anh em trong cơ quan; các tiệc liên hoan, cưới hỏi đến cho có mặt rồi về và cũng chẳng nhờ cậy người nào đi kiếm mật ong rừng, vậy nên tôi hỏi: “Chắc chú nhầm anh với ai rồi”. Người kia vẫn trả lời: “Anh H ở cơ quan Y đúng không. Mới nhậu với nhau sao anh nhanh quên em vậy. Còn thằng em này vì quý anh nên đã hoàn thành xuất sắc, hôm nào anh phải thưởng cho nó đấy”. Nghe những lời ngọt như mật nên tôi hỏi lại: “Anh có nhờ vả gì đâu?”. Người đầu dây bên kia nói: “Vì anh nhờ và em nể anh nên mới sai mấy thằng em vào rừng đi tìm chứ mua bán gì đâu”. Tôi hỏi bao nhiêu tiền 1 lít, người ấy trả lời: “Anh em lội cả tuần vào rừng kiếm được hơn chục lít mật nguyên chất, em chỉ tặng gia đình một lít thôi, còn tụi em mang ra chợ bán một triệu hai một lít”. Nghe vậy, tôi chột dạ vì lục mãi trí nhớ vẫn không tài nào nhớ mình nhờ người kiếm mật ong rừng lúc nào, nên tìm cách từ chối.

Sau đó, ngồi uống cà phê với mấy anh em trong khu phố, tôi kể lại câu chuyện mật ong rừng nêu trên. Thật bất ngờ cả chục ông hàng xóm đều nhận được cuộc điện thoại như tôi. Người gọi điện thoại biết rõ họ tên, tuổi và danh tính, nơi làm việc của từng người để tặng mật ong rừng. Ông D.V.C ở phường Tân Bình, thành phố Đồng Xoài kể: “Tôi cũng nhận được cuộc gọi giống như vậy. Người gọi điện thoại nói đúng tên tuổi, địa chỉ cơ quan nên nghĩ mình đã đặt mua. Khi đến giao hàng họ nói khổ, nói khó nên tôi đã mua thêm 2 lít nữa với giá một triệu hai một lít. Anh em trong cơ quan cũng xúm lại mua mỗi người một ít nhưng khi về nhà kiểm tra thì toàn là mật ong nuôi”.

Một giáo viên Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh cho biết, cách đây không lâu, một người đàn ông tầm 40 tuổi đến nói với bảo vệ của trường rằng ông ta là phụ huynh của một học sinh trong trường. Người này cho hay, họ mới vào rừng tìm được tổ ong to nên mang ra chợ bán, nhưng vì quý thầy nên tặng một chai “lộc” dùng lấy thảo. Vừa nói, người này lấy ra một tấm vải nhỏ đặt một tổ ong để vắt mật vào chai. Nhiều người xung quanh nghe chuyện tưởng thật nên gom tiền mua hết số mật ong của người này để dùng dần. Ai ngờ về nhà được mấy ngày thì chai mật bắt đầu lắng cặn đường đóng đầy đáy chai... Vị ngọt của mật đâu chưa thấy nhưng đã nhận cú đắng thực sự vì tin lời kẻ gian. Không chỉ mấy ông hàng xóm ở khu phố tôi bị lừa mua mật ong rừng, mà rất nhiều trường hợp ở thành phố Đồng Xoài bị dính mật ong nuôi qua chiêu thức này với giá “cắt cổ”. Trong khi đó, mật ong nuôi bán tại vườn chỉ khoảng 250-300 ngàn đồng/lít. 

Từ những trường hợp nêu trên, nhiều người đặt câu hỏi tại sao thông tin thuê bao của người sử dụng di động, nhất là các khách hàng của Vinaphone bị lộ? Ai đã cung cấp thông tin của người dùng thuê bao mạng Vinaphone ra ngoài để suốt ngày bị quấy phá bởi các tin nhắn rác, cuộc gọi bán hàng, chào mời mua đất dự án, tham gia bảo hiểm nhân thọ và nhiều vấn đề khác... Trong khi chờ đợi câu trả lời của nhà mạng, mọi người cần nêu cao tinh thần cảnh giác trước những thủ đoạn lừa đảo mới để tránh tiền mất tật mang như các trường hợp nêu trong bài.

Nội Chính

  • Từ khóa
62368

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu