Thứ 6, 29/03/2024 12:57:15 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 14:28, 16/09/2017 GMT+7

Vi phạm về hoạt động tôn giáo sẽ bị phạt đến 40 triệu đồng

Thứ 7, 16/09/2017 | 14:28:00 4,509 lượt xem
BPO - Bộ Nội vụ vừa công bố dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo để lấy ý kiến đóng góp của các bộ, ngành; địa phương và nhân dân. Theo đó, vi phạm các quy định trong thực hiện hoạt động tín ngưỡng, hoạt động tôn giáo sẽ bị phạt đến 40 triệu đồng, cụ thể:

Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây: Lợi dụng hoạt động tín ngưỡng, hoạt động tôn giáo cản trở việc thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân; Mạo danh chức sắc, chức việc, nhà tu hành để thực hiện hoạt động tôn giáo.

Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây: Lợi dụng hoạt động tín ngưỡng, hoạt động tôn giáo cản trở việc thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của nhiều người; Lợi dụng hoạt động tín ngưỡng, hoạt động tôn giáo để trục lợi; Lợi dụng hoạt động tín ngưỡng, hoạt động tôn giáo xâm hại đạo đức xã hội, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác; Vi phạm nhiều lần hoặc tái phạm một trong các hành vi trên.

Phạt tiền từ 20 triệu đồng đến 30 triệu đồng đối với một trong các hành vi sau đây: Lợi dụng hoạt động tín ngưỡng, hoạt động tôn giáo gây chia rẽ dân tộc, chia rẽ tôn giáo, chia rẽ người theo tín ngưỡng, tôn giáo với người không theo tín ngưỡng, tôn giáo, giữa những người theo các tín ngưỡng, tôn giáo khác nhau. Vi phạm nhiều lần hoặc tái phạm một trong các hành vi trên.

Phạt tiền từ 20 triệu đồng đến 30 triệu đồng đối với một trong các hành vi sau đây: Tổ chức chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp chứng nhận đăng ký hoạt động tôn giáo tổ chức hoạt động tôn giáo trái pháp luật; Mạo danh tổ chức tôn giáo, tổ chức tôn giáo trực thuộc hoặc tổ chức được cấp chứng nhận đăng ký hoạt động tôn giáo để hoạt động tôn giáo. Phạt tiền từ 30 triệu đồng đến 40 triệu đồng trong trường hợp vi phạm nhiều lần hoặc tái phạm.

 Ngoài mức phạt trên, người vi phạm còn bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung: Người nước ngoài có hành vi quy định tại khoản 3 và khoản 4 điều này thì tùy theo mức độ vi phạm có thể bị áp dụng hình thức xử phạt trục xuất khỏi nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Đồng thời bị áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc chấm dứt hành vi vi phạm; Buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm; Buộc cải chính thông tin sai sự thật đối với hành vi vi phạm; Buộc xin lỗi công khai đối với hành vi vi phạm.

PV

  • Từ khóa
23110

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu