Thứ 4, 24/04/2024 10:33:41 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Khoa học - Công nghệ 15:34, 18/06/2019 GMT+7

Vi phạm về sử dụng kết quả hoạt động khoa học sẽ bị phạt đến 14 triệu đồng

Thứ 3, 18/06/2019 | 15:34:00 136 lượt xem
BPO - ​​​​​​​Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 51/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động khoa học và công nghệ, chuyển giao công nghệ. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 1-8-2019. Theo đó, Vi phạm quy định về sở hữu, sử dụng kết quả hoạt động khoa học và công nghệ sẽ bị xử phạt như sau:

Phạt cảnh cáo đối với hành vi sử dụng kết quả nghiên cứu khoa học, số liệu, thông tin của cá nhân, tổ chức khác trong báo cáo khoa học, tài liệu khoa học mà không chỉ rõ nguồn gốc, xuất xứ của kết quả nghiên cứu đó.

Phạt tiền từ 6 đến 10 triệu đồng đối với một trong các hành vi sau đây: Không báo cáo đại diện chủ sở hữu nhà nước về kết quả khai thác, chuyển giao hoặc chuyển nhượng quyền sở hữu, quyền sử dụng kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ; không thông báo với đại diện chủ sở hữu nhà nước khi không còn khả năng khai thác quyền sử dụng kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ; không thực hiện đúng quyết định giao quyền của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Phạt tiền từ 10 đến 14 triệu đồng đối với một trong các hành vi sau đây: Sử dụng, công bố số liệu, quy trình công nghệ, thông tin liên quan đến kết quả hoạt động khoa học và công nghệ thuộc quyền sở hữu của cá nhân, tổ chức khác để hoàn thiện, phát triển công nghệ nhằm thương mại hóa, đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ mà chưa được sự đồng ý của cá nhân, tổ chức đó; đăng ký, công bố công trình nghiên cứu khoa học của cá nhân, tổ chức khác mà chưa được sự đồng ý của cá nhân, tổ chức đó; sử dụng sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa quy trình công nghệ hoặc kết quả nghiên cứu của cá nhân, tổ chức khác để đăng ký tham dự triển lãm, cuộc thi, giải thưởng về khoa học và công nghệ mà chưa được sự đồng ý của cá nhân, tổ chức đó.

Ngoài mức phạt trên, người có hành vi vi phạm còn bị áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc cải chính thông tin sai sự thật; buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm mà có.

PV

  • Từ khóa
99069

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu