Thứ 6, 26/04/2024 08:35:31 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 11:21, 15/08/2018 GMT+7

Vì sao công nhân Công ty Rui Feng ngừng việc tập thể?

Thứ 4, 15/08/2018 | 11:21:00 1,568 lượt xem

BP - Theo Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh và cơ quan chức năng tham gia giải quyết vụ ngừng việc tập thể sáng 11-8 của 30 trong tổng số 65 công nhân lao động Công ty TNHH Rui Feng (Khu công nghiệp Chơn Thành) - chuyên gia công in các mặt hàng giày, có 100% vốn Trung Quốc, là để phản đối việc công ty không thực hiện chế độ cho người lao động theo quy định pháp luật. Cụ thể gồm 9 nội dung: Hợp đồng lao động sau khi được ký kết chưa giao lại 1 bản cho người lao động giữ; đề nghị tăng tiền lương cơ bản; tăng tiền đối với sản lượng ở bộ phận in; thời gian tăng ca nhiều, tăng ca vào chủ nhật; cần tăng phụ cấp độc hại cho bộ phận làm công việc pha sơn; vì sao thời gian nghỉ trưa không được tính vào thời gian làm việc?; công nhân xin nghỉ việc phải giải quyết đầy đủ tiền lương...

Những nội dung nêu trên đã được đoàn công tác gồm: Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh, Ban quản lý Khu kinh tế, Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh, Công an huyện Chơn Thành, Công an xã Thành Tâm yêu cầu Giám đốc công ty giải trình cụ thể. Đồng thời trích dẫn những quy định của pháp luật Việt Nam để chủ doanh nghiệp áp dụng đối với người lao động trong doanh nghiệp.

Việc tôn trọng, lắng nghe những ý kiến của đoàn công tác, trên cơ sở đáp ứng các yêu cầu chính đáng của người lao động đã được thống nhất giữa các bên, với những cam kết từ công ty: Sẽ gửi hợp đồng lao động đã ký cho từng người lao động vào ngày 15-8-2018. Thực hiện điều chỉnh lại thời gian tăng ca, tiền phụ cấp độc hại cho người lao động theo quy định. Công ty sẽ thông báo đơn giá từng loại sản phẩm để công nhân lao động biết và xem xét lại số lượng sản phẩm để tăng tiền theo sản lượng. Sẽ bố trí ngày nghỉ cố định hằng tuần cho công nhân lao động, cũng như thực hiện thời gian làm việc, nghỉ ngơi, an toàn lao động, vệ sinh lao động theo quy định của Bộ luật Lao động năm 2012. Với những công nhân có đơn xin nghỉ việc, công ty sẽ thanh toán lương vào ngày làm việc bình thường.

Được thông báo kết quả làm việc và giải thích những quy định của pháp luật lao động có liên quan, công nhân đã trở lại làm việc vào ngày 13-8.

Lê Trâm

  • Từ khóa
60970

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu