Thứ 7, 20/04/2024 11:44:54 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 13:52, 25/10/2014 GMT+7

Vì sao đàn ông mắc bệnh điếc?

Thứ 7, 25/10/2014 | 13:52:00 133 lượt xem
BP - Ngày Phụ nữ Việt Nam năm nay, chi hội phụ nữ cơ quan tôi tổ chức tọa đàm với chủ đề “chuyện nhà”. Chỉ nghe cái chủ đề thôi, chị nào cũng đã muốn lên “cướp diễn đàn”. Gần mười hai giờ trưa mới kết thúc được buổi tọa đàm. Bụng sôi òng ọc vì đói nhưng chị nào cũng thòm thèm vì còn biết bao nhiêu chuyện cần chia sẻ. Có chị đề xuất dịp 8-3 tới nên tổ chức tọa đàm cả ngày để chị em có dịp được “xả” cho hết nỗi niềm.

Họ nói những gì mà say sưa vậy? Xin thưa, họ nói về bệnh điếc của các ông chồng! Thế tất cả các ông chồng đều bị điếc sao? Đúng, ông nào cũng điếc! Đó là kết luận cuối cùng sau nửa ngày nghe chị em tiết lộ “chuyện nhà”.

Mở đầu buổi tọa đàm, một cô mới cưới được đúng một năm giơ tay xin phát biểu. Cô cầm micro rồi hát “Anh van em, anh van em, xin em hãy nói đi...” Ai nấy đang ngơ ngác thì cô ấy bảo: Lúc còn yêu, hễ em giận không nói gì thì anh ấy luôn ca bài ấy. Anh ấy luôn chủ động làm lành mỗi khi hai đứa giận nhau. Còn bây giờ, hễ em cất lời là anh ấy bảo sao nói nhiều đến thế. Anh ấy còn khoe với hàng xóm dù có mất điện anh ấy vẫn được nghe đài cả ngày. Nhưng em nói thế mà anh ấy có bỏ vào đầu đâu, cái gì cũng quên. Thật tức chết đi được.

Chuyện nhà cô thì ăn thua gì - một chị lớn tuổi giành lấy micro. Ông ấy nhà tôi mới tệ. Hai vợ chồng cùng làm chung cơ quan, ngày nghỉ mình làm không hết việc thì ông ấy chỉ chúi vào coi tivi, đọc báo hoặc chơi games. Nhắc ông ấy tám giờ họp tổ dân phố, chín giờ đón con đi học thêm nhưng ông ấy chẳng làm được việc gì. Mình bực quá to tiếng thì ông ấy nói cũng có đi làm những việc vợ dặn, chỉ đi lộn địa chỉ. Thay vì đón con lúc chín giờ thì ông ấy đi họp tổ dân phố nhưng họ đã giải tán rồi. Quay lại đón con thì nó đã đi bộ về. Tóm lại, mình nói rất nhiều nhưng ông ấy chẳng nhớ được gì. Ngày xưa, ông ấy có thế đâu!

Rồi chị sau, chị sau nữa vẫn cái điệp khúc ấy, rằng chồng đãng trí, không quan tâm việc nhà, luôn kêu ca vợ nói nhiều nhưng sểnh ra là làm sai hoặc chẳng làm gì cả.

Thấy buổi tọa đàm đã lệch về hướng kể tội các ông chồng, chị hội trưởng phải “định hướng” lại, rằng mỗi nhà một kiểu, nhưng tựu trung là các ông chồng của chúng ta đều mắc một bệnh trầm kha. Đó là bệnh “điếc”. Nói chung có bệnh là khổ, nhưng giờ chúng ta không kể khổ nữa. Hãy cùng nhau phân tích vì sao tất cả các ông chồng đều bị điếc.

Lạ thế, lúc kể tội chồng thì chị nào chị nấy hăng hái lắm. Nhưng lúc phân tích vì sao các ông chồng lại mắc bệnh ấy thì chẳng chị nào tìm được nguyên nhân. Một cô lướt Ipad để tra gu gồ rồi nhanh nhảu nói: Em biết rồi, các chuyên gia tâm lý nói rằng bộ não đàn ông có cấu tạo khác với não phụ nữ. Họ ít có khả năng thu nhận lời nói. Các chuyên gia khuyên phụ nữ bớt cằn nhằn, dành cho chồng những phút giây thư giãn như thỉnh thoảng để chồng được đóng kín cửa phòng hay đi đâu đó một mình.

Thế à? Ai nấy ngớ ra. Hóa ra lâu nay mình trách nhầm chồng, người yêu à? Đàn ông “điếc” là do cấu trúc não. Mà cho dù không do não thì nghe những chuyện vợ ca suốt ngày như con học dốt, hàng xóm hay dòm ngó, bên nội toàn hỏi vay tiền và không biết điều... thì đàn ông cũng sẽ giả vờ điếc cả thôi!

L.T

 

 

  • Từ khóa
50090

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu