Thứ 5, 28/03/2024 23:20:23 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 16:31, 07/02/2016 GMT+7

Vì sự bình yên của quốc lộ 14 đoạn qua Bình Phước

Chủ nhật, 07/02/2016 | 16:31:00 4,936 lượt xem
BPO - Vào những ngày giáp tết, lượng xe lưu thông trên quốc lộ 14 tăng gấp đôi so với ngày thường. Xe khách tuyến Bắc - Nam thường nhồi nhét khách, chạy quá tốc độ quy định nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông. Vì vậy, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) phải tuần tra 24/24 giờ trong ngày để xử phạt, nhắc nhở những đối tượng vi phạm. Theo chân các chiến sĩ CSGT trạm Đồng Phú (xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú) tuần tra dọc quốc lộ 14 đoạn Chơn Thành - Cây Chanh mới hiểu được sự vất vả, hy sinh thầm lặng của họ để bảo vệ bình yên trên những tuyến đường.
Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp, 5 năm qua (2011-2015), Trạm CSGT Đồng Phú đã góp phần giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí. Năm 2015, trạm có 1 tập thể và 12 lượt cán bộ, chiến sĩ được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen đột xuất và biểu dương dưới cờ vì có thành tích trong phòng chống tội phạm.

Dù trời nắng nóng hay đêm khuya, các chiến sĩ CSGT vẫn túc trực bên đường để nhắc nhở, xử lý những trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ nhằm hạn chế thấp nhất số vụ tai nạn trên các tuyến đường. Thiếu tá Lê Đức Trình, Trạm trưởng Trạm CSGT Đồng Phú cho biết: Những ngày cận tết, các loại phương tiện lưu thông hướng thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương đi Tây Nguyên và các tỉnh miền Bắc tăng đột biến, sau tết lưu thông ngược lại. Các lỗi vi phạm chủ yếu là chạy quá tốc độ, tránh - vượt sai quy định, vi phạm quy định nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện… Vì vậy, chúng tôi phải duy trì 100% quân số chia ca để tuần tra, xử lý các trường hợp vi phạm để không xảy ra tai nạn giao thông trên tuyến đường. Mặc dù lực lượng luôn tuần tra, nhưng mỗi ngày vẫn có hàng trăm phương tiện vi phạm luật giao thông. Có ngày lực lượng CSGT bắt và tạm giữ 21 ô tô các loại.

Giáp tết cũng là thời điểm các đối tượng lợi dụng buôn bán hàng hóa không có nguồn gốc, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Vì vậy, lực lượng CSGT đã phối hợp với cảnh sát hình sự, cảnh sát kinh tế, cảnh sát phòng chống tội phạm ma túy… để bắt và ngăn chặn hàng “bẩn” xâm nhập vào thị trường Bình Phước. Qua đó lực lượng CSGT đã phối hợp phát hiện và bắt giữ hàng chục vụ vi phạm trong vận chuyển hàng hóa.

Điển hình là 2 giờ 5 phút ngày 2-2, trên quốc lộ 14 đoạn qua xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng, lực lượng CSGT đã phát hiện xe khách mang biển kiểm soát 75B-005.49 do Hoàng Văn Thảo (sinh năm 1979, thường trú Thừa Thiên Huế) điều khiển vận chuyển 160 kg mỡ động vật bẩn. Khoảng 30 phút sau, tổ công tác tuần tra phát hiện xe ô tô khách mang biển kiểm soát 75B-044.88 do Hoàng Đình Nhất (sinh năm 1977, trú Thừa Thiên Huế) điều khiển vận chuyển 48 chai rượu ngoại nhãn hiệu Chivas không tem, không có hóa đơn. Tổ công tác đã chuyển giao người, phương tiện và hàng hóa cho lực lượng chức năng xử lý theo quy định.

Đại úy Vũ Hoài Linh (Trạm CSGT Đồng Phú) lập biên bản các trường hợp vi phạmĐại úy Vũ Hoài Linh (Trạm CSGT Đồng Phú) lập biên bản các trường hợp vi phạm

Kiểm tra phương tiện trên tuyến quốc lộ 14

Ngoài kiểm tra vi phạm Luật Giao thông đường bộ, lực lượng CSGT còn phối hợp ngăn chặn các phương tiện vận chuyển hàng hóa lậu

Những ngày giáp tết, các phương tiện thường vi phạm về tốc độ, đi sai phần đường

Nhất Sơn 

 

 

  • Từ khóa
27970

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu