Thứ 6, 19/04/2024 23:43:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:10, 18/12/2018 GMT+7

Vì sự nghiệp giáo dục

Thứ 3, 18/12/2018 | 14:10:00 1,060 lượt xem
BP - Sự đóng góp của đội ngũ thầy cô giáo, cán bộ quản lý đối với sự nghiệp GD-ĐT huyện Phú Riềng trong những năm qua rất đáng trân trọng. Họ là những gương sáng tiêu biểu, tô thắm trang sử truyền thống của ngành giáo dục tỉnh nói chung và huyện Phú Riềng nói riêng. Trong đó, 2 nhà giáo Nguyễn Ngọc Thành và Hoàng Thị Luyến đã gắn bó, dành nhiều tâm huyết cho sự nghiệp “trồng người”.

Gương mẫu, tâm huyết với nghề

Nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng và trách nhiệm nghề nghiệp, thầy Nguyễn Ngọc Thành (1972), Hiệu trưởng Trường tiểu học Long Hưng, xã Long Hưng luôn tâm niệm: “Thầy giỏi mới có trò giỏi”, “Thầy tốt mới dạy trò ngoan”. Trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau, tôi luôn tự đặt ra mục tiêu phấn đấu thực hiện rõ ràng cho bản thân, từ đó nỗ lực hết mình, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của trường.

Thầy Nguyễn Ngọc Thành luôn gương mẫu, tâm huyết với nghềThầy Nguyễn Ngọc Thành luôn gương mẫu, tâm huyết với nghề

Trường tiểu học Long Hưng hiện có 52 cán bộ, giáo viên và nhân viên, 842 học sinh/28 lớp. Với vai trò là Hiệu trưởng, thầy Thành cùng Ban giám hiệu chỉ đạo giáo viên thực hiện đúng, đủ theo phân phối chương trình, không tự ý cắt xén chương trình, đảm bảo ngày giờ công lao động đúng quy định và thực hiện tốt quy chế do ngành, trường đề ra. Hưởng ứng cuộc vận động “2 không” do Bộ GD-ĐT phát động, thầy Thành cùng Ban giám hiệu đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo thực hiện chống tiêu cực trong kiểm tra, thi cử, tích cực đổi mới phương pháp dạy học, nêu cao tinh thần trách nhiệm của giáo viên. Chỉ đạo giáo viên kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh công bằng, khách quan... Nhờ đó, chất lượng giáo dục của trường ngày càng nâng cao. Năm học 2017-2018, trường có tỷ lệ học sinh hoàn thành xuất sắc đạt 63,6%.

Trong vai trò Bí thư chi bộ, thầy Thành chú trọng xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh, giữ vững khối đoàn kết trong Đảng, cơ quan; duy trì sinh hoạt chi bộ, đổi mới nội dung sinh hoạt, làm tốt công tác tạo nguồn phát triển đảng viên. Hiện Chi bộ trường có 29 đảng viên. Ngoài ra, thầy Thành cùng chi bộ và Ban giám hiệu đẩy mạnh việc học và làm theo Bác gắn với dạy và học.

Không chỉ gương mẫu trong công việc, thầy Thành còn luôn gần gũi, quan tâm, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của cán bộ, giáo viên, học sinh để kịp thời động viên, giúp đỡ. Với những đóng góp của mình, thầy Thành được các cấp tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Đặc biệt, năm 2018, thầy vinh dự được Bộ GD-ĐT tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” năm học 2017-2018.

vì học sinh thân yêu

Quê ở Thanh Hóa, năm 8 tuổi cô Hoàng Thị Luyến (1975) cùng gia đình vào Bình Phước làm kinh tế mới. Sinh ra trong gia đình làm nông nên cô luôn chăm chỉ học tập với ước mơ trở thành giáo viên. Năm 1996, tốt nghiệp Trường cao đẳng Sư phạm Sông Bé, cô được phân công về giảng dạy tại Trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, xã Long Bình. Với đức tính giản dị, ham học, cô không ngừng học hỏi, trao đổi kinh nghiệm chuyên môn để có những bài giảng hay, phương pháp dạy khoa học, phù hợp với học sinh, được Ban giám hiệu đánh giá cao. Năm 2010, cô được bổ nhiệm làm Phó hiệu trưởng Trường tiểu học Vừ A Dính, xã Long Bình. Trường có 5 điểm trường, 24 lớp với 262 học sinh, trong đó 70% con em người dân tộc thiểu số, tình trạng bỏ học rất nhiều. Cô tham mưu Ban giám hiệu trường thành lập các đoàn tới nhà vận động phụ huynh cho con em tới trường. Nhờ vậy đến nay tình trạng bỏ học của trường không còn.

Yêu nghề, mến trẻ là động lực để cô Hoàng Thị Luyến cùng Ban giám hiệu trường nâng cao chất lượng dạy và họcYêu nghề, mến trẻ là động lực để cô Hoàng Thị Luyến cùng Ban giám hiệu trường nâng cao chất lượng dạy và học

Là Phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn, cô Luyến cùng Ban giám hiệu trường luôn chỉ đạo phối hợp các đoàn thể trong trường thực hiện tốt các phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt”. Chỉ đạo kịp thời chương trình giảng dạy đến các tổ giáo viên, tổ chức sinh hoạt chuyên môn, chuyên đề đầy đủ theo quy định. Đặc biệt chú trọng đổi mới phương pháp dạy học phù hợp thực tế. Từ đó, chất lượng dạy và học của trường được nâng lên, năm 2010 tỷ lệ học sinh khá, giỏi của trường chưa tới 40% thì đến nay, tỷ lệ học sinh hoàn thành xuất sắc, hoàn thành tốt việc học tập và rèn luyện đạt 68,9%. Trong đó, có sự góp sức không nhỏ của cô Luyến. Từ những kết quả đạt được, 8 năm cô Luyến là “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”, được các cấp tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

Vũ Nam

  • Từ khóa
2197

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu