Thứ 7, 20/04/2024 20:01:19 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 16:19, 29/07/2016 GMT+7

Vị trí thực của Pogba và đội hình lý tưởng nhất của MU mùa sau

Thứ 6, 29/07/2016 | 16:19:00 2,499 lượt xem
BPO - Tương lai của tiền vệ người Pháp gần như đã rõ và điều đó đem đến cho HLV Mourinho một bài toán nhân sự khó giải quyết.

Những ngày qua, thông tin tiền vệ Paul Pogba trở thành cầu thủ của MU với giá trị chuyển nhượng lên tới 110 triệu euro đã tiêu tốn rất nhiều giấy mực của báo giới. Cho đến thời điểm này, đã có thể chắc chắn rằng cầu thủ người Pháp đã thuộc về đội bóng nước Anh, điều sẽ giúp nâng tầm Manchester United ở cả lĩnh vực chuyên môn và hình ảnh. Tuy nhiên, chưa hẳn là không còn vấn đề với Pogba.

Đón đứa con lưu lạc trở về sau 4 năm xa cách, MU sẽ phải đối mặt với bài toán chiến thuật tương đối khó giải quyết và tất cả điều đó hiện đang dồn lên đôi vai của HLV Mourinho. Với tài thao lược của mình, ông sẽ phải tìm ra một phương án khả thi nhất khi mà ‘Quỷ đỏ’ đang sở hữu những nhân tố nổi bật nhưng hoặc dẫm chân nhau, hoặc phù hợp với những sơ đồ tương đối khác nhau.

Hẳn chúng ta còn nhớ cách đây ít lâu, một phần kế hoạch của Mourinho đã bị lộ dưới tay của... người vợ của ông. Khi đó, Pogba đã được đánh dấu cho vị trí tiền vệ trung tâm, bên cạnh Carrick và phía dưới Rooney. Tuy nhiên, Pogba đã có màn trình diễn không mấy ấn tượng tại EURO 2016, khi phải đá quá thấp và không thể dâng cao tấn công như những gì hay làm tại Juventus.


Đội hình MU này có thể phù hợp nhất với từng cầu thủ trong thời điểm hiện tại

Thế nhưng, vị trí ‘số 10’ của MU hiện giờ đã có chủ, và đó là một trong những cầu thủ không thể thay thế tại CLB, Wayne Rooney. Việc thay thế một Rooney đang dần sa sút là điều nên làm, nhưng điều đó khó có thể diễn ra trong thời điểm này. Hơn nữa, gã Sherk hiện đang là đội trưởng và có tầm ảnh hưởng lớn đến phòng thay đồ của cả đội.

Vậy nếu hoán đổi vị trí của Pogba và Rooney thì sao? Đó có lẽ là câu trả lời hợp lý nhất cho tình thế này của HLV Mourinho, cho đến khi ông ‘đảm bảo’ vị trí tiền đạo hoặc hộ công của Rooney trong bài phát biểu mới nhất. Tất nhiên, nếu ông có thể ‘dẫm chân’ lên chính phát biểu của mình, đội hình của Quỷ đỏ khi đó sẽ nhận được nhiều sự tán đồng nhất tới từ người hâm mộ. Trong khi đó, việc dàn trải cả Pogba và Rooney cho một vị trí ‘nửa số 8, nửa số 10’ trong thời gian tới có thể sẽ là câu trả lời tốt nhất cho thế trận của Quỷ đỏ, nhưng tất nhiên, nếu cả 2 đều ham tấn công, hàng phòng ngự của Man Utd sẽ thiếu người.

Một chút phá cách nhưng hợp lý trong cách sắp xếp đội hình của Quỷ đỏ mùa sau?
Một chút phá cách nhưng hợp lý trong cách sắp xếp đội hình của Quỷ đỏ mùa sau?

Một phương án khác cho tình thế này là sử dụng sơ đồ 3-5-2 hoặc 3-4-2-1 như Pogba đang thi đấu ở Juventus. HLV Mourinho từng áp dụng sơ đồ này tại Inter Milan, nhưng để hiệu quả tại bóng đá Anh, chắc chắn vị chiến lược gia người Bồ sẽ phải thay đổi tương đối nhiều. Hơn nữa, khi đó 2 vị trí ở 2 biên sẽ phải tham gia phòng ngự nhiều hơn và đó sẽ là một vấn đề nếu họ sử dụng những Mkhitaryan hay Martial, những cầu thủ được đánh giá là ‘không thường xuyên tham gia phòng ngự’.

Nguồn Thethao247

  • Từ khóa
104333

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu