Thứ 6, 29/03/2024 20:57:06 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 15:05, 22/04/2014 GMT+7

Việt Nam sắp có bản quyền truyền hình World Cup 2014

Thứ 3, 22/04/2014 | 15:05:00 66 lượt xem

Một tin rất vui cho người hâm mộ tại Việt Nam (VN) là Đài Truyền hình VN (VTV) gần như chắc chắn sẽ mua được bản quyền truyền hình World Cup 2014 trên lãnh thổ VN.

Cách đây hơn 1 năm, công ty MP&Silva đã chào bán gói bản quyền nói trên với số tiền rất đắt, lên đến 10 triệu USD, tương đương hơn 210 tỉ đồng cho 64 trận đấu (trung bình hơn 3 tỉ đồng/trận).

Hầu hết các nhà đài, các đơn vị truyền hình đều xin rút khỏi cuộc đua. Bản thân VTV cũng đã có lúc muốn bỏ cuộc vì không thỏa thuận được với đối tác nước ngoài.

Trong lúc tưởng như việc mua bản quyền truyền hình World Cup 2014 rơi vào bế tắc và khán giả tại VN sẽ mất cơ hội thưởng thức giải bóng đá lớn nhất hành tinh này, tín hiệu vui đã được phát đi từ VTV.

Được biết, có thể trong tuần này hoặc tuần sau, việc thương thảo sẽ xong xuôi và VTV sẽ sớm công bố sở hữu gói bản quyền hấp dẫn này.

VTV sẽ chịu lỗ

Ông Lê Đình Cường - Tổng thư ký Hiệp hội truyền hình trả tiền VN, nói: “Tôi rất vui nếu VTV mua chính thức mua được bản quyền truyền hình World Cup năm nay. Và cũng chẳng còn ai mua được ngoài VTV đâu.

Kể cả MP&Silva có chia thành các gói nhỏ với giá chỉ 500.000 USD/gói cũng không đài nào mua cả đâu. Vì thế, việc xuống nước của họ trước VTV cũng là điều dễ hiểu.


Đã có lúc các nhà đài Việt Nam muốn bỏ cuộc vì không thỏa thuận được với đối tác nước ngoài về bản quyền truyền hình World Cup 2014

Trong bối cảnh này, chúng tôi cũng không có khuyến cáo hay yêu cầu nào với VTV là phải chia sẻ hay cho các đài tiếp sóng. Vì đài nào cũng có kênh của VTV rồi thì các đài chỉ việc tiếp sóng nguyên đai nguyên kiện trận đấu kèm logo VTV và cả các clip quảng cáo trước, trong, sau trận đấu.

Với nhiệm vụ là đài quốc gia, có sức quảng bá lớn nhất nước, VTV đã chịu bỏ tiền ra mua và có thể sẽ phải chịu lỗ”.

Đài hào hứng, đài nghi hoặc

Ông Lê Văn Phú - Trưởng Ban thể thao Đài truyền hình TP.HCM (HTV), cho biết: “Từ trước đến nay, hầu hết với các gói bản quyền mà VTV mua được, VTV luôn chia sẻ cho HTV theo thỏa thuận hợp lý của đôi bên.

Lần này nếu VTV có được bản quyền truyền hình World Cup 2014 thì hai bên sẽ lại ngồi với nhau, để bàn kỹ việc chia sẻ các gói như thế nào và giá cả là bao nhiêu? Chắc chắn, tổng giám đốc của hai đài sẽ có cuộc làm việc cụ thể về vấn đề này.

Với việc VTV sẽ có bản quyền, chúng tôi sẽ đẩy mạnh kế hoạch tuyên truyền cho World Cup, chứ suốt thời gian qua, tình hình vẫn khá mơ hồ nên HTV chưa thể xúc tiến được công việc”.

Còn ông Ngô Thanh - Trưởng Ban Thể thao Giải trí Đài Phát thanh Truyền hình Hà Nội, cho hay: “Có thể, HTV Hà Nội sẽ đề nghị VTV được lấy lại các chương trình điểm lại trận đấu. HTV có thể sẽ không lấy trọn vẹn các trận đấu của World Cup”.

Ông Vũ Quang Huy, giám đốc VTC3 chưa bình luận về vấn đề này vì: “Khi nào VTV có văn bản thông báo chính thức đã mua được, chúng tôi mới có ý kiến. Nhỡ đâu họ không mua được”.

Nguồn TNO

  • Từ khóa
100126

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu