Thứ 5, 18/04/2024 11:19:41 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 19:47, 14/06/2015 GMT+7

Khu vực Donbass được dự báo đang bên bờ vực cuộc đại chiến

Chủ nhật, 14/06/2015 | 19:47:00 591 lượt xem
BPO - Đại diện Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng, ông Dennis Pushilin ngày 14/6 dự báo về việc leo thang nghiêm trọng tình hình trong khu vực xung đột ở miền Đông Ukraine.


Đại diện Cộng hòa Nhân dân Donetsk cho rằng cuộc xung đột ở Donbass hoàn toàn giống những gì đang xảy ra ở Syria

Theo ông Pushilin, Donbass đang ở trên bờ vực một cuộc chiến lớn.

Ông Pushilin được hãng thông tấn Ria Novosti dẫn lời nói: "Nhìn chung chúng tôi đang ở bên bờ vực một cuộc chiến lớn. Cuộc xung đột của chúng tôi không phải trong khu vực mà đã hoàn toàn giống với những gì đang xảy ra ở Syria, Yemen, cuộc nổi dậy ở Macedonia."

Theo ông Pushilin, tình hình có thể xấu đi trong vài giờ tới.
 

Theo đài Sputnik hôm 11/6, các cơ quan truyền thông đã công bố các bức ảnh cho thấy nhiều phương tiện quân sự Mỹ xếp hàng dài tại thị trấn biên giới Zahony, miền Đông Hungary, trong đó gồm các xe Humvee và nhiều phiên bản đa năng của xe tải HEMTT của Lục quân Mỹ. Các xe này dường như đang di chuyển đến Ukraine.

Trả lời báo giới, Thư ký báo chí của Cơ quan Biên phòng Ukraine Oleg Slobodyan cho biết các xe quân sự Mỹ đã từ Hungary đi vào Ukraine để tham gia cuộc tập trận chung Ukraine-Mỹ tại vùng Lviv.

Hồi tháng 4, gần 300 quân nhân Mỹ đã đến Ukraine để tham gia cuộc tập trận "Fearless Guardian 2015" tại Lviv. Trong vòng 6 tháng, các quân nhân Mỹ sẽ huấn luyện lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine và các đại diện của những trung tâm huấn luyện thuộc quân đội Ukraine.

Trước đó, ông Denis Pushilin tuyên bố DPR coi việc huấn luyện viên quân sự Mỹ tới Ukraine là động thái làm leo thang cuộc khủng hoảng Donbass, đồng thời bày tỏ quan ngại rằng các xe quân sự sẽ ở lại Ukraine sau cuộc tập trận.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
72704

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu