Thứ 6, 29/03/2024 15:31:48 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 14:31, 05/09/2019 GMT+7

Vietjet Air xúc tiến đường bay tới vùng Viễn Đông của Nga

Nguồn TTXVN
Thứ 5, 05/09/2019 | 14:31:00 158 lượt xem
BPO - Đại diện của Vietjet và ban quản lý Sân bay quốc tế Vladivostok đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) về hợp tác trong các lĩnh vực vận chuyển hành khách và khai thác dịch vụ hàng hoá qua đường hàng không.

Vietjet Air xuc tien duong bay toi vung Vien Dong cua Nga hinh anh 1Văn kiện được ký kết với sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và Phó Thủ tướng Nga Maxim Akimov

Theo phóng viên tại Liên bang Nga, trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế phương Đông (EEF) 2019 tại Vladivostok, ngày 5-9, đại diện hãng hàng không Vietjet và ban quản lý Sân bay quốc tế Vladivostok (VVO) đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) về hợp tác trong các lĩnh vực vận chuyển hành khách và khai thác dịch vụ hàng hóa qua đường hàng không.

Văn kiện này được ký kết với sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và Phó Thủ tướng Nga Maxim Akimov cùng với đoàn lãnh đạo cấp cao của hai nước.

Theo đó, việc hợp tác sẽ đảm bảo tạo điều kiện để mở thêm các đường bay thẳng giữa Việt Nam và Nga trong thời gian tới, đồng thời kết nối đến các điểm đến khác trong khu vực thông qua những điểm dừng trung gian.

Phát biểu tại sự kiện, ông Aleksei Vasilchenko, Chủ tịch sân bay quốc tế Vladivostok nhấn mạnh: "Việc ký kết ngày hôm nay kết hợp thế mạnh về cơ sở vật chất và kinh nghiệm vận hành của VVO với mạng lưới bay rộng khắp và dịch vụ hàng không chất lượng của Vietjet nhằm mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng. Sự hợp tác này đồng thời thúc đẩy kim ngạch thương mại, đầu tư cũng như đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hoá của người dân hai nước thông qua việc mở thêm đường bay trong thời gian sắp tới."

Về phần mình, Phó Tổng Giám đốc Vietjet Đỗ Xuân Quang cho biết: "Hợp tác giữa hai bên sẽ tạo tiền đề cho kế hoạch kết nối đến Nga vào năm 2020 của Vietjet nhằm mang lại cơ hội cho hàng triệu người dân Việt Nam cũng như du khách từ nhiều nước trong khu vực lân cận với đội tàu bay mới, hiện đại, các sản phẩm, dịch vụ hàng không chất lượng và chi phí tiết kiệm của chúng tôi. Hợp tác cũng góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác tốt đẹp và lâu bền giữa hai nước Việt Nam và Liên bang Nga.”

Việc ký kết hợp tác với sân bay quốc tế Vladivostok nằm trong chiến lược phát triển kinh doanh và mở rộng mạng bay của Vietjet đến Đông Bắc Á và các tỉnh thành khác của Liên bang Nga.

  • Từ khóa
44778

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu