Thứ 3, 19/03/2024 12:25:48 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 13:41, 24/07/2019 GMT+7

Vinh quang người chiến sĩ biên phòng

Thứ 4, 24/07/2019 | 13:41:00 1,737 lượt xem
BP - Qua thời gian huấn luyện 4,5 tháng, với tinh thần quyết tâm “vượt nắng thắng mưa” và được cống hiến sức trẻ vào sự nghiệp bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới của Tổ quốc, đến nay 100% chiến sĩ mới của Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động đã hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, có ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ tại các đơn vị trong bộ đội biên phòng (BĐBP) Bình Phước.

Năm 2019, BĐBP tỉnh tiếp nhận và huấn luyện 220 chiến sĩ mới từ các huyện, thị xã gồm Bình Long, Lộc Ninh, Bù Đốp và Bù Gia Mập. Trong số thanh niên nhập ngũ phần đông viết đơn tình nguyện, nhiều trường hợp gia đình có 2 anh em nhập ngũ vào lực lượng BĐBP. Tất cả đều có nguyện vọng được học tập, rèn luyện, phục vụ trong quân đội để góp phần bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

Lợi dụng bóng cây để huấn luyện là một trong những biện pháp đối phó với nắng nóng. (Trong ảnh: Chiến sĩ mới huấn luyện bài ném lựu đạn)

Từ những ngày đầu còn bỡ ngỡ, đơn vị đã tổ chức giáo dục giúp chiến sĩ mới nhận thức rõ vinh dự, trách nhiệm được trở thành quân nhân, bồi dưỡng lòng tự hào, tự tôn dân tộc, phát huy truyền thống dân tộc, truyền thống của Đảng, của quân đội và lực lượng BĐBP. Từ đó, các chiến sĩ mới dần làm quen với môi trường quân đội, hiểu được tổ chức, nhiệm vụ của quân nhân, nắm vững điều lệnh kỷ luật, xây dựng động cơ trách nhiệm đúng đắn, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Chính vì vậy, trong huấn luyện, chiến sĩ mới luôn tích cực học tập, rèn luyện, nắm vững nội dung, thuần thục các yếu lĩnh động tác. Kết quả kiểm tra các nội dung có 100% chiến sĩ đạt yêu cầu, trong đó trên 75% khá, giỏi, đơn vị đạt huấn luyện khá; đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, vũ khí trang bị. Cùng với đó, việc duy trì huấn luyện, luyện tập thể dục thể thao, hành quân rèn luyện đã góp phần tăng sức khỏe, thể lực đáp ứng cường độ các nội dung huấn luyện và thực tế công tác tại các đồn biên phòng trên biên giới. Với khẩu hiệu “Kỷ luật là sức mạnh của quân đội”, được sự hướng dẫn, quản lý của chỉ huy các cấp, chiến sĩ mới đã tự rèn mình vào khuôn khổ, tự giác chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, điều lệnh, điều lệ, nội quy, quy định của đơn vị.

Điểm nổi bật trong công tác huấn luyện chiến sĩ mới là xây dựng, vun đắp tình đồng chí, đồng đội, một trong những phẩm chất đặc biệt về nhân cách người quân nhân cách mạng. Luôn sẵn sàng động viên, quan tâm, giúp đỡ trên tinh thần đoàn kết, gắn bó keo sơn như ruột thịt giữa những con người chung chí hướng, mục tiêu, lý tưởng, cùng thực hiện nhiệm vụ cao cả và vinh quang của người quân nhân cách mạng.

Song song với nhiệm vụ huấn luyện, đơn vị luôn duy trì thực hiện tốt các chế độ, nền nếp theo quy định; đảm bảo đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội. Công tác tăng gia, sản xuất được chú trọng và đẩy mạnh để góp phần cải thiện bữa ăn hằng ngày, nâng cao đời sống cho bộ đội. Đồng thời xây dựng đơn vị xanh - sạch - đẹp, thân thiện và bảo vệ môi trường. Đây cũng là bài học kinh nghiệm thực tế hữu ích, trực quan sinh động cho chiến sĩ mới khi xuất ngũ sẽ có điều kiện áp dụng nhằm phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường tại gia đình, địa phương.

Nhìn những gương mặt rạng rỡ, phấn khởi, tràn đầy nhiệt huyết của chiến sĩ tuổi mười tám, đôi mươi khi tuyên thệ trước Quân kỳ quyết thắng và chuẩn bị nhận quyết định điều động công tác tại các đồn biên phòng trong BĐBP tỉnh, chúng tôi cảm nhận được sự trưởng thành, kỳ vọng về các chiến sĩ mới với một niềm tin vững chắc mang tên “Vinh quang người chiến sĩ biên phòng”.

Hoàng Anh

  • Từ khóa
8024

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu