Thứ 6, 19/04/2024 23:14:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 13:06, 27/09/2015 GMT+7

“Vợ giận thì chồng bớt lời”...

Chủ nhật, 27/09/2015 | 13:06:00 239 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Có thể nói, vợ tôi tính khí rất lạ. Cô ấy luôn muốn mình là “cái rốn của vũ trụ”, tìm mọi cách để mọi người phải nghe theo ý kiến của mình. Cũng vì thế mà vợ chồng tôi rất hay cãi vã. Vấn đề là mỗi lần xung đột, vợ tôi thường làm mặt giận dỗi và lầm lì suốt ngày. Do đó, không khí gia đình tôi khá nặng nề. Trong rất nhiều lần cãi nhau, vợ thường xúc phạm tôi rồi lấy việc ly thân, ly hôn ra để “hù dọa” và nghĩ rằng, tôi phải sợ mà chiều theo ý muốn của cô ấy.

Trong 1 lần lời qua tiếng lại, vợ đùng đùng tháo chiếc nhẫn cưới ném về phía tôi và viết đơn ly hôn. Quá bất ngờ và nóng giận, tôi đã ký đơn. Sau đó, gia đình hai bên khuyên can nên chúng tôi đã làm lành. Thực lòng, tôi không muốn mang tiếng bỏ vợ vì ba tôi từng làm lãnh đạo ở 1 cơ quan nhà nước, quan hệ rộng, không muốn dư luận đàm tiếu, dị nghị.

Ảnh minh họa - Internet

Tôi tưởng sau lần đó, cô ấy sẽ tỉnh ngộ nhưng không ngờ, cô ấy luôn coi việc viết đơn ly hôn là bảo bối để uy hiếp tôi. Cô ấy nói về tôi như một người chồng vô trách nhiệm, người cha chẳng ra gì. Dù tôi vốn tương đối chỉn chu, không hút thuốc lá, còn nhậu thì chỉ bất đắc dĩ tháng vài lần vì tửu lượng kém. Công việc của tôi rất bận rộn nhưng cũng cố sắp xếp để có thời gian ở bên vợ con.

Thực sự, lần viết đơn ly hôn này như giọt nước làm tràn ly. Tôi đang giữ đơn và suy nghĩ rất nhiều. Còn cô ấy thì vẫn rất bướng bỉnh, cực đoan, cho rằng mình không có lỗi cũng không tỏ ra ăn năn về những việc đã làm, thậm chí còn nói: “Không biết ai phải xin lỗi ai”(?!). Tôi đã cố gắng hết sức để vợ có cơ hội sửa chữa, nhưng có lẽ tôi phải ký đơn thôi. Nhưng còn đắn đo vì thương hai con nhỏ phải sớm chịu bất hạnh. Tôi cảm thấy bức bối quá chị ạ!

Xuân Vỹ (Bù Đăng)

***

Xuân Vỹ thân mến!

Đọc tâm sự của em, nghĩ cũng hơi ác cảm với cô vợ “không biết điều” khi “sở hữu” một người chồng khá hoàn hảo như thế. Nhưng suy cho cùng, chẳng ai lại dại đến mức khi không vì một lý do nào đó (có thể em chưa kể ra) mà đòi bỏ chồng?

Theo tôi, em nên công bằng và vị tha hơn khi đánh giá vợ mình. Như thế em sẽ hiểu, thông cảm cho cô ấy hơn và cùng giải quyết mâu thuẫn gia đình được tốt hơn. Có thể vợ em chịu đựng những áp lực xã hội, gia đình, con cái... đưa tới nên sinh ra cau có, bất mãn... Những lúc cô ấy nóng giận thì em phải thật bình tĩnh để nhìn nhận việc cô ấy làm, những lời cô ấy nói. Nó xuất phát trong lúc nóng giận hay bản chất? Nếu bản tính cô ấy tốt thì hôn nhân của em vẫn có thể cứu vãn được.

Theo như những gì kể trong thư thì em cũng là người nóng nảy, lúc giận thì sẵn sàng “lành làm gáo, vỡ làm muôi”... Đó có lẽ là lý do khiến mâu thuẫn vợ chồng càng dễ phát sinh, tạo sóng gió trong gia đình. Vì lẽ đó, cả em cũng phải thay đổi nếu muốn gia đình yên ấm. Khi người chồng hiểu, thông cảm và chia sẻ được với vợ thì sẽ giúp cuộc sống gia đình dễ chịu hơn.

Ly hôn giúp em không còn phải nghe vợ cằn nhằn, không phải buồn vì những cuộc “chiến tranh lạnh”. Nhưng đúng như em trăn trở, tương lai của hai đứa trẻ sẽ thế nào? Trước tiên, chúng cần tình thương của cả cha và mẹ. Em giải thích cho cô ấy hiểu, nếu không muốn con cái bất hạnh thì đừng đưa việc ly hôn ra để “trừng phạt” nhau, coi hôn nhân như trò đùa như thế. Tôi tin, không người mẹ nào lại muốn con mình khổ. Chỉ giải thoát cho nhau nếu cô ấy “hết thuốc chữa” sau nỗ lực của mình thôi em ạ!                                                        

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107721

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu