Thứ 5, 28/03/2024 21:45:26 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 08:52, 29/06/2018 GMT+7

Cảnh sát Mỹ: Xả súng tại Maryland là "tấn công có mục tiêu"

Nguồn TTXVN
Thứ 6, 29/06/2018 | 08:52:00 163 lượt xem
BPO - Cảnh sát Mỹ ngày 28-6 cho biết, vụ xả súng tại tòa soạn báo ở Marryland khiến 5 người thiệt mạng là "cuộc tấn công có mục tiêu."

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ xả súng để phục vụ công tác điều tra

Trả lời báo giới, quyền cảnh sát trưởng hạt Anne Arundel Bill Krampf nêu rõ: "Đây là vụ tấn công có mục tiêu nhằm vào (tòa soạn) Capital Gazette."

Ông Krampf cũng cho biết cảnh sát hiện chưa xác định động cơ của hung thủ song trước đó nhiều lời đe dọa đã được gửi tòa soạn này thông qua các kênh truyền thông xã hội của tòa soạn.

Theo ông, cảnh sát đang tìm cách xác định tài khoản cũng như đối tượng đe dọa.

Ngoài ra, cảnh sát cũng thông báo sẽ lục soát nơi ở của hung thủ, đối tượng bị bắt giữ ngay sau vụ tấn công.

Theo một số nguồn tin, hung thủ được xác định là Jarrod Ramos, 38 tuổi. Tuy nhiên, thông tin về đối tượng này không có trong cơ sở dữ liệu về tội phạm của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI).

Trong khi đó, trên trang Twitter, Thư ký báo chí của Tổng thống Mỹ Sarah Sanders lên án vụ tấn công nhằm vào các nhà báo là hành động bạo lực vô nghĩa, đồng thời bày tỏ chia buồn với gia đình các nạn nhân.

Bà Sanders nhấn mạnh: "Một vụ tấn công bạo lực nhằm vào những nhà báo vô tội đang làm công việc của mình là vụ tấn công vào mọi người dân Mỹ."

Vụ xả súng xảy ra tại tòa soạn báo Capital Gazette vào khoảng 14 giờ 30 phút chiều 28/6 (khoảng 1 giờ 30 phút sáng 29-6 giờ Hà Nội).

Phil Davis, phóng viên chuyên đưa tin về tòa án và tội phạm của tờ báo Capital Gazette, cho biết sát thủ dùng súng ngắn bắn qua cửa kính, quang cảnh hiện trường như một "vùng chiến sự" và nhiều phóng viên phải ẩn nấp dưới gầm bàn để tránh đạn.

Cảnh sát cũng phát hiện thiết bị nổ tại tòa soạn báo này.

Capital Gazette, ra đời năm 1727 với tên gọi Maryland Gazette, là một trong những tờ báo lâu đời nhất ở Mỹ.

Hiện tờ báo thuộc sở hữu của tập đoàn Baltimore Sun Group.

  • Từ khóa
78137

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu