Thứ 6, 29/03/2024 21:49:19 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 14:50, 21/02/2017 GMT+7

Vòng 6 V-League 2017: Hai thái cực trái ngược của bóng đá Việt Nam

Thứ 3, 21/02/2017 | 14:50:00 179 lượt xem
BP - Vòng 6 V-League 2017, người hâm mộ được chứng kiến hai thái cực trái ngược của bóng đá Việt Nam. Đó là, khán giả chủ nhà cổ vũ cho đội khách nồng nhiệt do lối đá tấn công đẹp mắt và hành động phi thể thao khi cả đội rời sân về khu vực kỹ thuật không thi đấu tiếp để phản đối quyết định của trọng tài.

MỘT TRẬN ĐẤU ĐÁNG QUÊN

Chiều 19-2, trên sân vận động Thống Nhất, trận đấu giữa Câu lạc bộ bóng đá TP. Hồ Chí Minh và Long An đã xảy ra một sự cố hy hữu vào phút 81 khi tỷ số đang là 2-2. Phản đối quyết định thổi phạt penalty của trọng tài Nguyễn Trọng Thư, toàn bộ cầu thủ Long An đã rời sân về khu vực kỹ thuật không thi đấu tiếp. Trận đấu phải tạm hoãn chừng 10 phút, sau đó các cầu thủ Long An quay vào sân. Thủ môn Minh Nhựt được chỉ đạo bắt quả penalty, nhưng thủ thành này lại đứng quay lưng với cầu thủ đá phạt đền và tiền đạo của TP. Hồ Chí Minh đã dễ dàng dứt điểm ghi bàn nâng tỷ số lên 3-2. Sau bàn thua, cầu thủ Long An phát bóng và đứng yên cho đối thủ dễ dàng dẫn bóng xuống cầu môn và ghi thêm 2 bàn thắng. Dù được bù giờ 10 phút nhưng trọng tài Trọng Thư đã kết thúc trận đấu sớm hơn do thái độ phi thể thao của cầu thủ Long An. Trận đấu khép lại với tỷ số 5-2 cho TP. Hồ Chí Minh.

 

​Hoàng Anh Gia Lai đã cống hiến trận đấu đẹp mắt - Ảnh Internet

Chỉ ít giờ sau khi vụ việc xảy ra, báo chí quốc tế lập tức đăng tải hình ảnh xấu xí của bóng đá Việt Nam. Trong khi trang JOE sử dụng từ “strangest” (quái lạ nhất) để nói về trận cầu này thì trang 101 Great Goals hay Eurosport sử dụng từ “insanity” (điên rồ), “bizzare” (kỳ quặc) và “incredible” (không thể tin nổi) để miêu tả về sự cố nêu trên. Tờ The Sun (Anh) cũng tỏ ra kinh ngạc với sự phản ứng của các cầu thủ Long An. Truyền thông quốc tế, các nhà chuyên môn, giới bóng đá Việt Nam... cũng đã lên tiếng chỉ trích hành vi phi thể thao của một số cầu thủ đội Long An.

VÀ LỐI ĐÁ CỐNG HIẾN ĐẸP MẮT

Cũng trong vòng 6 V-League 2017, trên sân vận động Gò Đậu diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ bóng đá B.Bình Dương và Hoàng Anh Gia Lai. Tuy các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai chơi trên sân khách nhưng lại làm chủ hoàn toàn thế trận bằng lối đá đẹp mắt. Đôi khi họ còn làm hàng thủ Bình Dương chao đảo bằng các pha bứt tốc của Văn Toàn hay Công Phượng. Suốt hiệp 1, Bình Dương gần như chỉ phòng ngự và tổ chức vài đợt phản công nhưng không mấy nguy hiểm. Sang hiệp 2, các tình huống nguy hiểm được đội chủ nhà tạo ra, nhưng chưa mang lại hiệu quả. Trong khi Hoàng Anh Gia Lai càng đá càng tỏ ra nguy hiểm với những pha xuống biên của Văn Thanh, Hồng Duy... Sự nỗ lực và theo đuổi lối đá bóng tấn công cống hiến của Hoàng Anh Gia Lai đã nhận được sự tán thưởng của gần 20 ngàn khán giả, trong đó khá đông khán giả Bình Dương trực tiếp theo dõi trận đấu trên sân Gò Đậu. Trận đấu được đánh giá thành công về chất lượng và cái được nhất là sự cổ vũ và hài lòng của khán giả. Trọng tài làm tốt nhiệm vụ, thắng lợi thuộc về đội chơi hay hơn là Hoàng Anh Gia Lai với kết quả chung cuộc 1-0.

Hữu Dụng

  • Từ khóa
104566

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu