Thứ 6, 29/03/2024 07:36:42 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 08:23, 08/10/2015 GMT+7

Đức và Bồ Đào Nha có thể giành vé sớm

Thứ 5, 08/10/2015 | 08:23:00 228 lượt xem
BPO - Rạng sáng 9-10 (giờ VN), tuyển Đức và Bồ Đào Nha sẽ đứng trước cơ hội giành vé sớm tham dự vòng chung kết Euro 2016 nếu giành được kết quả tốt ở lượt đấu áp chót giai đoạn vòng loại.

Ở bảng D, Đức đang dẫn đầu với 19 điểm, lần lượt xếp trên Ba Lan (17 điểm), Ireland (15 điểm) trong khi giai đoạn vòng bảng chỉ còn hai lượt đấu là kết thúc. Ở trận đấu sắp tới, chỉ cần hòa Ireland là Đức cầm chắc một suất trong tốp 2 để có tấm vé vào thẳng vòng chung kết.

Các cầu thủ Đức vui vẻ tập luyện trước trận đấu - Ảnh: Reuters

Thi đấu trên sân của Ireland tất nhiên không hề là một chuyện dễ dàng. Từ đầu vòng loại đến giờ, Ireland vẫn duy trì thành tích bất bại khi được đá tại sân nhà. Ở giai đoạn lượt đi, tuyển Đức cũng bị Irealand cầm hòa 1-1. Nhưng ở thời điểm hiện tại mọi chuyện đã hoàn toàn khác. Sau giai đoạn khởi đầu không tốt, tuyển Đức đã lấy lại phong độ với chuỗi năm trận thắng liên tục ở vòng loại Euro 2016 thời gian qua. Ireland dù là một đối thủ khó chịu nhưng từ đầu giai đoạn vòng loại đến giờ, họ chưa một lần giành chiến thắng trước các đội bóng mạnh trong bảng là Đức, Ba Lan và Scotland. Do đó, khả năng họ có 3 điểm trước Đức là khó xảy ra.

Ở trận này, Đức lại có ưu thế về mặt lực lượng khi HLV Low có thể tung ra đội hình mạnh nhất. Trái lại, Ireland vắng hàng loạt trụ cột vì chấn thương và thẻ phạt như James McClean, Glenn Whelan (treo giò), Seamus Coleman, Wes Hoolahan, Marc Wilson (chấn thương).

Ở bảng I, Bồ Đào Nha còn thuận lợi hơn cả tuyển Đức khi tiếp Đan Mạch trên sân nhà. Hiện Bồ Đào Nha dẫn đầu bảng với 15 điểm sau 6 trận, xếp trên Đan Mạch (12 điểm nhưng đã đá 7 trận) và Albania (11 điểm - 6 trận). Do đây đã là trận đấu cuối cùng của Đan Mạch nên chỉ cần một trận hòa là Bồ Đào Nha chắc suất trong tốp 2. Thậm chí trong trường hợp thất bại, Bồ Đào Nha vẫn sẽ giành vé nếu Albania thua Serbia ở trận đấu cùng giờ.

Ở trận này, cả hai đội đều có được lực lượng mạnh nhất nhưng Đan Mạch có một khó khăn là quá nhiều trụ cột của họ như Simon Kjaer, William Kvist, Lars Jacobsen... đang đối mặt án treo giò nếu lãnh thêm một thẻ vàng nữa. HLV Morten Olsen sẽ phải tính toán kỹ về vấn đề này bởi nhiều khả năng Đan Mạch sẽ phải đá lượt play-off.

Nguồn TTO

  • Từ khóa
102175

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu