Thứ 7, 20/04/2024 05:05:17 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 08:17, 17/05/2013 GMT+7

Nghiêm cấm lợi dụng kỳ thi để thu tiền của học sinh

Thứ 6, 17/05/2013 | 08:17:00 959 lượt xem


Thí sinh thảo luận bài sau kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

“Nghiêm cấm việc lợi dụng kỳ thi để vận động thu góp, bắt ép học sinh học thêm trái với quy định”.

Đây là một trong những nội dung trong công văn của Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa gửi chủ tịch ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông, tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2013.

Theo đó, nhằm ngăn chặn các tiêu cực có thể xảy ra trong các kỳ thi, tiếp tục nâng cao chất lượng của kỳ thi tốt nghiệp và tuyển sinh đại học, cao đẳng, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị chủ tịch ủy ban nhân dân các tình thành phố chỉ đạo, kiểm tra để thực hiện đầy đủ chương trình giáo dục phổ thông và tổ chức tốt ôn tập cho học sinh lớp 12. 

Bộ cũng đề nghị ban chỉ đạo thi cấp tỉnh tập trung chỉ đạo xây dựng kế hoạch, giải pháp thực tế và khả thi, tích cực chuẩn bị phương án dự phòng, kịp thời ứng phó với các hiện tượng bất thường do thiên tai, dịch bệnh, hỏa hoạn, cháy nổ… đảm bảo tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông.

Trong các nội dung, Bộ Giáo dục nhấn mạnh việc coi trọng việc tích cực phòng ngừa, ngăn chặn tiêu cực, xử lý nghiêm và kịp thời các hành vi vi phạm quy chế thi của các tổ chức, cá nhân tham gia kỳ thi; Tăng cường công tác thanh tra giám sát kiểm tra việc tổ chức thi, chấm thi và công bố kết quả các kỳ thi; Đảm bảo không có thí sinh đến muộn do ách tắc giao thông. Đề phòng tai nạn giao thông ở các địa bàn đặc biệt như vùng lũ, vùng sông nước, đồi núi hiểm trở….

Đối với kỳ thi đại học, các địa phương cần tạo điều kiện thuận lợi cho các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tổ chức thi tuyển sinh đúng quy chế.
 
Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông sẽ diễn ra từ ngày 2 đến ngày 4-6-2013. Kỳ thi đại học, cao đẳng được tổ chức sau đó một tháng, từ ngày 4 đến hết ngày 16-7-2013.

(Theo TTXVN)

  • Từ khóa
82495

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu