Thứ 6, 19/04/2024 12:53:57 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 09:02, 20/08/2014 GMT+7

Vụ án mạng tại xưởng điều Sơn Loan: Lời trần tình của hung thủ

Thứ 4, 20/08/2014 | 09:02:00 2,385 lượt xem

>> Mâu thuẫn khiến một người bị đâm chết trong xưởng điều

BP - Cuối tháng 7 vừa qua, trên địa bàn phường Long Phước (TX. Phước Long) xảy ra vụ án giết người. Nạn nhân là công nhân xưởng điều Sơn Loan. Điều đáng nói hung thủ và nạn nhân là bạn thân, từng cưu mang nhau trong hơn một năm làm ăn xa xứ.

NHÁT DAO CHÍ MẠNG

Hung thủ Phạm Văn Anh

Khoảng 20 giờ ngày 29-7, anh Dương Quốc Lịnh (30 tuổi, trú xã Tân Phú, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) là công nhân lò hấp hạt điều tại xưởng điều Sơn Loan, thuộc khu 8, phường Long Phước (TX. Phước Long) ngồi trò chuyện với công nhân và bà chủ xưởng điều Đỗ Thị Loan.

Trong câu chuyện có nhắc đến mối quan hệ giữa anh Lịnh với Phạm Văn Anh (35 tuổi, trú xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) làm chung khâu hấp điều. Vì va chạm công việc hàng ngày nên hai người cãi vã. Anh Lịnh phân bua rằng chỉ người anh cột chèo của Anh mới có quyền nói hoặc chửi mình vì là ân nhân, còn Anh chỉ cùng cảnh làm thuê. Anh Lịnh vừa dứt lời thì Anh đứng gần đó nghe được liền dùng tay đấm thẳng vào mặt anh Lịnh. Anh Lịnh né được, đồng thời co chân đạp mạnh khiến Anh văng ra. Mọi người can ngăn nên Anh bỏ về phòng trọ cách đó 300m. Khoảng 10 phút sau, Anh trở lại với con dao Thái lan trên tay. Nhìn thấy anh Lịnh, Anh xông tới đâm một nhát vào ngực trái. Thấy anh Lịnh gục tại chỗ, Anh vứt lại con dao rồi bỏ đi.

Mọi người đưa anh Lịnh đi cấp cứu. Do vết thương đúng chỗ hiểm nên anh Lịnh đã tử vong. Công an thị xã Phước Long đã kiểm tra hiện trường và truy bắt hung thủ.

LỜI TRẦN TÌNH CỦA KẺ THỦ ÁC

Sau khi biết tin anh Lịnh chết, khoảng 23 giờ cùng ngày, Phạm Văn Anh đến Công an phường Long Phước đầu thú và được di lý về Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh. Phạm Văn Anh ăn năn, hối hận về hành vi của mình: “Em biết đã gây ra tội ác tày trời, cướp đi sinh mạng của người bạn cùng quê”. Anh đã có vợ và 2 con (vợ và con trai lớn cùng làm công nhân tại xưởng). Kinh tế gia đình khó khăn nên Anh chăm chỉ lao động.

Đầu tháng 10-2013, gia đình Anh theo người anh cột chèo lên Bình Phước lập nghiệp và xin làm công nhân bốc điều, hấp sấy tại xưởng điều Sơn Loan. Vợ và con trai lớn (11 tuổi) cũng được nhận vào làm công nhân bóc vỏ lụa hạt điều. Tuy công việc nặng nhọc nhưng gia đình Anh thu nhập mỗi tháng gần 12 triệu đồng.

Khi nhắc đến nạn nhân, mắt Anh đỏ hoe: “Anh Lịnh là người cùng quê lên đây làm việc qua sự giới thiệu của người anh cột chèo của em. Anh Lịnh cũng có vợ và con nhỏ ở quê. Tuy mới lên đây làm công nhân nhưng anh Lịnh rất chăm chỉ, thật thà, được chủ xưởng giao việc tại lò hấp sấy. Chúng em làm việc và sinh hoạt cùng nhau khá hòa thuận”.

Khi được hỏi về động cơ ra tay tàn độc với nạn nhân thì giọng Anh nghẹn lại: “Em cũng không hiểu nữa, nhưng hôm đó em tức những câu nói của anh Lịnh và định đánh cảnh cáo thôi. Không ngờ em đã gây ra chuyện tày trời, em hối hận lắm”.

Trở lại hiện trường vụ án tại xưởng điều Sơn Loan, bà Đỗ Thị Loan cho hay, là đồng hương lại cùng cảnh làm thuê nên thời gian đầu, Anh và Lịnh rất hòa thuận. Mọi người nghĩ gắn bó với nhau thì tình cảm anh em sẽ ngày càng bền chặt, đỡ đần nhau trong công việc. Nhưng dần dà, khi thấy Lịnh được trọng dụng vào những việc nhàn rỗi, nhận lương cao thì Anh tỏ vẻ khó chịu.

Khoảng nửa tháng trước khi vụ án xảy ra, biết bà Loan có ý định nâng lương cho Lịnh, Anh càng ghen tức vì cho rằng mình đến làm trước mà chưa được tăng lương. Anh luôn tìm cớ soi mói, nói xấu Lịnh và đôi lần lời qua tiếng lại. Biết việc, bà Loan đưa anh Lịnh sang làm công việc kiểm vỏ điều. Điều này càng khiến Anh ganh ghét ra mặt vì công việc mới của anh Lịnh có phần nhàn hơn. Hai người vẫn tiếp tục xảy ra cãi vã. Và đến ngày 29-7, sự việc đau lòng đã xảy ra.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đang hoàn tất hồ sơ vụ án để đề nghị truy tố Phạm Văn Anh về tội giết người.

V.TH

  • Từ khóa
25245

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu