Thứ 5, 18/04/2024 15:42:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 08:25, 23/07/2015 GMT+7

Vụ thảm sát 4 người tại Nghệ An: Chỉ có một hung thủ duy nhất

Thứ 5, 23/07/2015 | 08:25:00 1,629 lượt xem
BPO - Chiều 22-7, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức họp báo về kết quả điều tra, khám phá vụ thảm sát giết bốn người trong một gia đình tại bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương (Nghệ An), xảy ra vào ngày 2-7.


Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an Nghệ An, chủ trì họp báo

Tại buổi họp báo, Đại tá Lê Khắc Thuyết, Trưởng phòng Tham mưu, Công an Nghệ An (người phát ngôn Công an Nghệ An), cho biết mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng với tinh thần, quyết tâm cao của các lực lượng tham gia điều tra vụ án và sự chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo Bộ Công an, Tổng cục Cảnh sát, an ninh, Cục C45 cùng các cục nghiệp vụ liên quan, lãnh đạo tỉnh Nghệ An, nên đến 18 giờ ngày 19-7, Ban chuyên án đã điều tra làm rõ, bắt giữ nghi phạm chính là Vi Văn Hai (tên gọi khác là Vi Văn Mằn), sinh 1995, trú tại bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương.

Theo cơ quan công an, sau hai ngày đêm đấu tranh với đối tượng Vi Văn Hai, nhiều lần đối tượng cố tình khai báo gian dối nơi cất dấu con dao y sử dụng để gây án, đến 10 giờ ngày 21-7, Công an Nghệ An và các ngành liên quan đã thu giữ được cơn dao được cho là Vi Văn Hai đã sử dụng để gây án ở khe nước cạn, cách hiện trường vụ án khoảng 500m.

Hiện nay, Vi Văn Hai đã nhận tội, Công an Nghệ An có đủ cơ sở kết luận Vi Văn Hai là đối tượng thực hiện hành vi giết bốn người xảy ra ngày 2-7 tại bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Nghệ An đã khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với Vi Văn Hai và đang tiếp tục củng cố chứng cứ, phối hợp chặt chẽ với Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Nghệ An hoàn chỉnh hồ sơ vụ án để nhanh chóng đưa vụ án ra truy tố, xét xử nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Tại cuộc họp báo, Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, cũng đã trả lời một số câu hỏi của phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí.

Đại tá Nguyễn Hữu Cầu khẳng định qua điều tra, xác định một mình Vi Văn Hai giết bốn người trong một gia đình và đây xác định là hành vi bột phát của Vi Văn Hai.

Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cũng đề nghị các cơ quan thông tấn, báo chí thường xuyên tuyên truyền, nâng cao nhận thức hiểu biết về pháp luật cho nhân dân; đưa những thông tin chính xác đến với độc giả.

Tại buổi họp báo cũng đã công bố thư khen và quyết định tặng thưởng của Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang; thư khen của Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Hồ Đức Phớc.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An cũng đã trực tiếp trao tặng thưởng cho Cục C45, Bộ Công an và lực lượng phá án của Công an Nghệ An, mỗi đơn vị 100 triệu đồng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
29015

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu