Thứ 5, 18/04/2024 16:56:58 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 09:24, 26/07/2013 GMT+7

Nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhân ngày Thương binh - liệt sĩ

Thứ 6, 26/07/2013 | 09:24:00 232 lượt xem

* Nằm trong các hoạt động hướng đến kỷ niệm 66 năm ngày Thương binh - liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2013), sáng qua (25-7), ông Nguyễn Văn Tính, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tổ chức tỉnh ủy cùng lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh đã đến thăm, tặng quà 5 thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách tiêu biểu của xã Thanh Phú (TX. Bình Long). Mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng.


Bà Trịnh Thị Nga, Ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy tặng quà cho mẹ liệt sĩ Trần Thị Ngâu - Ảnh: T.Hương

Ông Nguyễn Văn Tính đã lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách tiêu biểu; đồng thời khẳng định cấp ủy đảng, chính quyền các cấp trong tỉnh luôn quan tâm chăm lo về vật chất và tinh thần để những người có công có cuộc sống ngày càng tốt hơn.   
Ngân Hà

* Cùng ngày, đoàn cán bộ của tỉnh do bà Trịnh Thị Nga, Ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy khối cơ quan dân chính đảng làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà 5 gia đình chính sách (1 mẹ liệt sĩ, 1 vợ liệt sĩ, 2 người có công với cách mạng và 1 thương binh 4/4) ở ấp 5, xã Tân Khai (Hớn Quản). Mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng, gồm 700 ngàn đồng tiền mặt và đường, sữa, trà, bánh...        

Thùy Hương

* Ngày 25-7, ông Nguyễn Thanh Vân, Ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Lộc Ninh và đại diện lãnh đạo Sở Lao động - thương binh và xã hội, Hội nông dân, Hội cựu chiến binh đã đến thăm, tặng quà 5 gia đình là mẹ liệt sĩ, vợ liệt sĩ và gia đình có công với cách mạng ở xã Lộc Tấn (Lộc Ninh).

Ông Nguyễn Thanh Vân đã ân cần hỏi thăm, động viên sức khỏe các mẹ, các chị và mong muốn các gia đình tiếp nối truyền thống cách mạng, vươn lên trong cuộc sống, giáo dục con cháu trở thành người có ích cho xã hội.

Theo kế hoạch, hôm nay (26-7), huyện Lộc Ninh sẽ tổ chức lễ viếng nghĩa trang, thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện. Lãnh đạo huyện đi thăm, tặng 100 phần quà, trị giá 400 ngàn đồng/phần và trao 300 giấy chứng nhận “Người công dân kiểu mẫu”, “Gia đình cách mạng kiểu mẫu” cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng. Lộc Ninh hiện có 798 người là thương bệnh binh, mẹ, vợ liệt sĩ và người có công.         

P.T

* Thăm và tặng 5 phần quà của tỉnh cho 5 thương binh tiêu biểu của huyện Đồng Phú, ông Trần Ngọc Trai, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy và lãnh đạo các sở, ngành đã chúc thương binh, bệnh binh luôn khỏe mạnh, sống trường thọ, tiếp tục là tấm gương sáng để con cháu noi theo. Bí thư huyện ủy cũng lưu ý chính quyền các xã quan tâm hơn nữa cả về vật chất lẫn tinh thần các gia đình thương binh, bệnh binh, liệt sĩ, người có công đã không tiếc máu xương vì độc lập dân tộc.

Nhân kỷ niệm 66 năm ngày Thương binh - liệt sĩ, huyện Đồng Phú đã trích hơn 1,3 tỷ đồng từ nguồn ngân sách huyện tặng 457 phần quà cho các đối tượng. Quỹ đền ơn đáp nghĩa huyện  đã vận động các đơn vị xây tặng 1 căn nhà tình nghĩa trị giá 25 triệu đồng. Dịp này, 13 tập thể, cá nhân đã nhận phụng dưỡng 13 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn đến cuối đời.    

Nhất Sơn

* Kỷ niệm ngày Thương binh - liệt sĩ năm nay, công an các huyện, thị xã và các phòng nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh đã tổ chức nhiều đoàn đi thăm, tặng quà gia đình chính sách tại các địa bàn kết nghĩa.

Tại khu phố Bình Tây, phường An Lộc (TX. Bình Long) - địa bàn kết nghĩa với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an tỉnh, tuổi trẻ đơn vị đã thăm hỏi và trao tặng 12 phần quà cho 12 gia đình chính sách.

Dịp này, Chi đoàn Phòng Công tác chính trị Công an tỉnh đã trao tặng 5 phần quà cho các gia đình thương binh, liệt sĩ ở ấp 4, xã Tân Thành (TX. Đồng Xoài).

Chi đoàn Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh cũng vừa trao tặng 25 phần quà gồm nhu yếu phẩm trị giá 7,5 triệu đồng do đoàn viên chi đoàn đóng góp nhằm tri ân những người có công tại xã Thọ Sơn (Bù Đăng).

V.Thủy - V.Tuyên - V.Sáng

  • Từ khóa
46137

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu