Thứ 6, 29/03/2024 16:38:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 16:30, 14/11/2018 GMT+7

Vùng đất khơi nguồn cảm hứng cho 'lâu đài nàng công chúa ngủ'

Nguồn VNExpress
Thứ 4, 14/11/2018 | 16:30:00 414 lượt xem
BPO - Đức sở hữu số lâu đài khiến nhiều người không ngờ, hầu hết chúng đều được mở cửa để đón khách.

Vùng đất khơi nguồn cảm hứng cho 'lâu đài nàng công chúa ngủ'Với khoảng 230 người trên một km2 (năm 2017), Đức được xem là một trong những quốc gia có mật độ dân số cao nhất châu Âu. Tuy nhiên, 1/3 lãnh thổ Đức là rừng cây. Nếu là tín đồ của những câu chuyện cổ của anh em nhà Grimm, bạn nên một lần ghé thăm khu rừng Đen để khám phá.

Vùng đất khơi nguồn cảm hứng cho 'lâu đài nàng công chúa ngủ'Có tới 20.000 lâu đài nằm rải rác khắp nước Đức. Một trong số đó có niên đại từ vài thế kỷ trước và đa phần được mở cửa để đón khách. Một số lâu đài trở thành khách sạn, quán cà phê, bảo tàng trong khi một số được rao bán.

Nổi tiếng nhất là lâu đài Neuschwanstein, nơi được lấy cảm hứng để thiết kế lâu đài cho bộ phim hoạt hình “Nàng công chúa ngủ trong rừng” của hãng Walt Disney.

Vùng đất khơi nguồn cảm hứng cho 'lâu đài nàng công chúa ngủ'Thủ đô Berlin (Đức) rộng gấp 9 lần so với Paris (Pháp) và có nhiều cầu hơn Venice (Italy). Có niên đại từ thế kỷ 13, Berlin đã được mở rộng diện tích lên tới 891,8 km2, với 1.650 cây cầu.

Vùng đất khơi nguồn cảm hứng cho 'lâu đài nàng công chúa ngủ'Thủ đô của Đức đã đổi địa điểm tới 7 lần. Suốt thời kỳ vua Carolus, Aachen là thủ đô của Đức. Nhiều thế kỷ sau, vị trí được đổi cho Regensburg, Frankfurt, Nuremberg, Berlin, Weimar và Bonn. Từ năm 1990, Berlin một lần nữa trở thành thủ đô của Đức.

Vùng đất khơi nguồn cảm hứng cho 'lâu đài nàng công chúa ngủ'Đức có tới 1.000 loại xúc xích. Trong đó loại xúc xích kết hợp với cà ri, Currywurst, là một trong những món mang đậm phong cách bản địa. Ước tính, mỗi năm, 800 triệu chiếc currywurst được tiêu thụ ở Đức. Nước này còn có hẳn một bảo tàng dành riêng để trưng bày xúc xích. 

Vùng đất khơi nguồn cảm hứng cho 'lâu đài nàng công chúa ngủ'Đức là quốc gia tiêu thụ bia lớn thứ hai châu Âu, chỉ sau Cộng hòa Czech. Nhiều người Đức còn coi bia là thực phẩm cơ bản. Mỗi năm, một người Đức tiêu thụ hết khoảng 150 lít bia.

Vùng đất khơi nguồn cảm hứng cho 'lâu đài nàng công chúa ngủ'Nếu muốn gọi một thứ gì đó trong quán cà phê, quầy bar hay nhà hàng Đức, bạn giơ ngón tay cái thay vì ngón trỏ như ở các quốc gia khác. Để gọi  thêm hai, bạn dùng ngón cái và ngón trỏ. Để gọi ba, bạn dùng ngón cái, ngón trỏ và ngón giữa.

Vùng đất khơi nguồn cảm hứng cho 'lâu đài nàng công chúa ngủ'Oktoberfest đầu tiên được tổ chức vào ngày 12-10-1810, để tôn vinh đám cưới hoàng gia giữa Thái tử Ludwig (người đăng quang làm vua Ludwig I) và Công chúa Theresa.

Vùng đất khơi nguồn cảm hứng cho 'lâu đài nàng công chúa ngủ'Bánh mì là một phần quan trọng của ẩm thực Đức. Người ta có thể dễ dàng tìm thấy một tiệm bánh mì chỉ trong bán kính vài trăm mét. Người Đức có 300 loại bánh mì cơ bản, chưa kể các biến thể ở từng vùng, với gần 1.200 loại bánh mì cuộn và bánh nướng. Nước này có hai bảo tàng bánh mì, tại thành phố Ulm và Ebergotzen.

Vùng đất khơi nguồn cảm hứng cho 'lâu đài nàng công chúa ngủ'Đức là cái nôi của nhiều phát minh quan trọng trong cuộc sống hiện đại. Trong đó có máy chụp X-quang, đồng hồ bỏ túi, kèn clarinet, thạch gấu gummy, đồng hồ cuckoo, động cơ diesel, nến, máy tính bỏ túi, aspirin, điện thoại, màn hình LCD...

  • Từ khóa
90321

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu