Thứ 6, 29/03/2024 14:45:10 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 14:29, 12/07/2018 GMT+7

World Cup 2018: Tiết lộ bí mật thành công của đội tuyển Pháp

Nguồn TTXVN
Thứ 5, 12/07/2018 | 14:29:00 217 lượt xem
BPO - Đội tuyển Pháp đang có một giải đấu bùng nổ với một lứa cầu thủ trẻ trung, tài năng và đồng đều. Họ đã vượt qua được một chặng đường dài và chỉ còn cách chiếc cúp vàng một bước chân nữa thôi, trong trận chung kết vào ngày 15-7 tới.

Bộ ria mép "ma thuật" của Adil Rami đang được xem như điềm may của đội tuyển Pháp. (Nguồn: MyTF1)

Ngoài những lý do chuyên môn giải thích cho những thành công, các cầu thủ áo Lam còn tin rằng còn một yếu tố nữa đem lại may mắn cho họ và đó là… bộ ria "ma thuật" của hậu vệ Adil Rami.

Người đầu tiên phát hiện ra "điều kỳ diệu" này là tiền đạo Antoine Griezmann khi anh quyết định vuốt bộ ria cong vút của Rami lấy may trước khi bắt đầu trận mở màn gặp Australia và chiến thắng đã đến với Les Bleus. Sau đó Griezmann tiếp tục thói quen của mình trước mỗi trận đấu của đội nhà.

Trước mỗi trận đấu kể từ vòng 1/8, tất cả các cầu thủ Pháp đều lần lượt tới vuốt nhẹ lên bộ ria, mà họ gọi là "ma thuật", của Rami. 

Không biết có phải do đức tin hay không nhưng quả thực "Gà trống Gaulois" càng chơi càng tự tin và họ đã vượt qua các đối thủ Argentina, Uruguay và Bỉ một cách thuyết phục để có mặt trong trận chung kết gặp Croatia.

Hậu vệ Rami, 32 tuổi, chưa được ra sân một phút nào trong các trận đấu tại World Cup lần này, song dường như chỉ cần sự có mặt của anh và bộ ria khác lạ trên băng ghế dự bị cũng đã đem lại những điều may mắn cho đội tuyển Pháp.

Đây không phải lần đầu tiên các cầu thủ Les Bleus có những hành động mang tính tín ngưỡng gây chú ý trước một trận đấu. 

Chắc hẳn người hâm mộ vẫn còn nhớ nụ hôn trước mỗi trận đấu tại World Cup 1998 của đội trưởng Laurent Blanc lên cái đầu trọc của thủ môn Fabien Barthez và năm đó đội Pháp đã đăng quang ngôi vô địch.

  • Từ khóa
105282

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu