Thứ 4, 17/04/2024 02:59:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 15:40, 05/12/2019 GMT+7

Xây dựng mô hình tuyên truyền pháp luật cho công nhân

Thứ 5, 05/12/2019 | 15:40:00 276 lượt xem
BP - Thời gian gần đây, trên địa bàn cả nước diễn ra tình trạng một số công nhân làm việc trong các khu công nghiệp ít có điều kiện cập nhật thông tin về pháp luật nên dễ bị kẻ xấu lợi dụng xúi giục thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật hoặc bị dụ dỗ vào “bẫy tín dụng đen”. Để chủ động ngăn chặn, thời gian qua, Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh đã tổ chức tuyên truyền pháp luật đến hàng chục ngàn công nhân đang làm việc trong các khu công nghiệp.

Toàn cảnh buổi tuyên truyền pháp luật cho công nhân Công ty TNHH sản xuất giày dép Grand Gain (Đồng Xoài)

Công ty TNHH sản xuất giày dép Grand Gain là doanh nghiệp có 100% vốn nước ngoài, đóng tại Khu công nghiệp Đồng Xoài II, phường Tiến Thành, thành phố Đồng Xoài. Theo kế hoạch, doanh nghiệp sẽ tổ chức cho hơn 5.000 công nhân làm ca sáng thứ bảy nghe cán bộ Công an tỉnh tuyên truyền pháp luật vào đầu giờ làm việc, thời gian tuyên truyền 60 phút.

Trong 60 phút, công nhân được tìm hiểu về Bộ luật Lao động hiện hành; đình công, lãn công; chế độ, chính sách phúc lợi cho công nhân; quyền lợi và trách nhiệm của người lao động với người sử dụng lao động; cách nhận biết các loại tội phạm, ma túy để phòng ngừa, đấu tranh; tình hình “tín dụng đen” và những hệ lụy của hoạt động này... Kết thúc buổi tuyên truyền, Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh đã cùng Ban giám đốc công ty tặng quà một số công nhân hoàn cảnh khó khăn.

Anh Nguyễn Thành Luân, công nhân Công ty TNHH sản xuất giày dép Grand Gain cho biết: Thông qua buổi tuyên truyền, tôi và các anh em công nhân đã cập nhật được thêm rất nhiều thông tin bổ ích. Trên mạng xã hội hiện nay thông tin rất nhiều, nhưng công nhân rất khó lựa chọn.

Trung tá Nguyễn Chí Toàn, Trưởng phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh cho biết: Từ đầu năm đến nay, phòng đã phối hợp Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc tổ chức tuyên truyền pháp luật cho hàng chục ngàn công nhân lao động làm việc trong các khu công nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh. Để công tác tuyên truyền pháp luật cho công nhân trong các khu công nghiệp hiệu quả hơn, phòng sẽ tham mưu xây dựng các mô hình tuyên truyền pháp luật. Đây sẽ là lực lượng rất lớn và quan trọng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở địa bàn các khu công nghiệp.

Văn Tuyên

  • Từ khóa
32490

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu