Thứ 5, 28/03/2024 16:40:50 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 10:39, 08/08/2016 GMT+7

Xây dựng nông thôn mới gắn với các giá trị văn hóa truyền thống

Thứ 2, 08/08/2016 | 10:39:00 188 lượt xem
BPO - Trong chuyến công tác tại Thái Bình, chiều 7-8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã lựa chọn xã Bình Định, huyện Kiến Xương là điểm làm việc đầu tiên để tìm hiểu, lắng nghe ý kiến của chính quyền và nhân dân trong xã sau 5 năm thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới. Xã Bình Định về đích nông thôn mới chỉ sau 3 năm triển khai và là 1 trong 8 xã đầu tiên của Thái Bình được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khảo sát mô hình cơ cấu ngành nông nghiệp tại Tổng Công ty giống cây trồng Thái Bình (TP Thái Bình)

Dành thời gian cùng lãnh đạo các bộ, ngành trao đổi trực tiếp với cán bộ xã, những người trực tiếp gây dựng phong trào, Thủ tướng ghi nhận, biểu dương kết quả xây dựng nông thôn mới của xã Bình Định và cho rằng, chính sự đoàn kết, phát huy tối đa nội lực, tạo sự đồng thuận, tập hợp và huy động được sức dân là cơ sở cho thành công của chương trình. Đánh giá với mức thu nhập bình quân của người dân xã Bình Định đạt 31 triệu đồng/người, là mức cao so với các địa phương trong khu vực, Thủ tướng đề nghị tỉnh Thái Bình tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm qua công tác xây dựng nông thôn mới ở Bình Định để các địa phương khác học tập, áp dụng.    

Thủ tướng và đoàn công tác của Trung ương cũng trực tiếp thảo luận với lãnh đạo xã, đề nghị địa phương góp ý với các cơ quan trung ương để hoàn thiện các tiêu chí của chương trình, cơ chế của Nhà nước hỗ trợ hoạt động của HTX cũng như bộ máy, tổ chức hệ thống chính trị ở cơ sở sao cho phù hợp hơn với yêu cầu của thực tiễn. 

Thủ tướng cũng gợi mở Thái Bình tổ chức lại sản xuất nông nghiệp để nâng cao hiệu quả; tăng cường áp dụng khoa học công nghệ và lưu ý cân đối các yếu tố kinh tế - xã hội môi trường trong phát triển. Thủ tướng cũng đề nghị địa phương giữ gìn và tích cực đẩy mạnh xây dựng các giá trị văn hóa truyền thống, phấn đấu đưa cuộc cách mạng xây dựng nông thôn mới của Đảng, Nhà nước ngày càng đạt hiệu quả cao hơn trên quê hương cách mạng Thái Bình.  

Thủ tướng cũng đã tới khảo sát trực tiếp tuyến đê Trà Lý, thuộc xã Vũ Đông, thành phố Thái Bình - tuyến đê bị hư hỏng nặng do cơn bão số 1; khảo sát thực tế mô hình tái cơ cấu ngành nông nghiệp tại Tổng Công ty Giống cây trồng Thái Bình và đi thăm hỏi, tặng quà một số gia đình chính sách, người có công trên địa bàn.

Nguồn SGGP

  • Từ khóa
53963

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu