Thứ 5, 25/04/2024 21:24:18 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 14:33, 12/06/2019 GMT+7

Xử lý nghiêm vi phạm hành chính trong lĩnh vực lâm nghiệp

Thứ 4, 12/06/2019 | 14:33:00 194 lượt xem
BPO - UBND tỉnh vừa ban hành Văn bản số 1560/UBND-KT về việc triển khai thực hiện Nghị định số 35/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực lâm nghiệp. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến như sau:

Công an tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chi huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Cục Quản lý thị trường, Cục Hải quan, Thanh tra tỉnh, Sở Tư pháp, Sở Tài chính, Sờ Tài nguyên & Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Kho bạc nhà nước Bình Phước, các công ty TNHH MTV cao su thuộc tỉnh, Báo Bình Phước, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tổ chức phổ biến, quán triệt nội dung Nghị định số 35/2019/NĐ-CP trong cơ quan, đơn vị để thực hiện.

Chi cục Kiểm lâm; Thanh tra chuyên ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng, Cục Quản lý thị trường, Cục Hải quan thực hiện việc lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền được quy định của pháp luật. Chi cục Kiểm lâm, Hạt Kiểm lâm, kiểm lâm địa bàn có trách nhiệm tham mưu cho chủ tịch UBND các cấp xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại nghị định này.

Giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, hối hợp các đơn vị liên quan tuyên truyền, phổ biến Nghị định số 35/2019/NĐ-CP trên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Bình Phước. Chỉ đạo các đơn vị kiểm lâm tham mưu cho UBND huyện, thị xã, thành phố tổ chức tuyên truyền, phổ biến nghị định này đến các cơ quan Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện, cấp xã; các thôn, làng, bản; các chủ rừng; các tổ chức, cá nhân có hoạt động liên quan đến lĩnh vực lâm nghiệp và trong nhân dân. Tổ chức nghiên cứu, quán triệt nghị định này trong lực lượng kiểm lâm; phối hợp, trao đổi với các cơ quan, người có thẩm quyền xử phạt của các lực lượng khác trong quá trình lập hồ sơ, xử lý vi phạm, bảo đảm việc thực thi pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực lâm nghiệp đúng theo quy định của pháp luật. 

PV

  • Từ khóa
31996

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu