Thứ 6, 26/04/2024 12:42:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:16, 05/02/2019 GMT+7

Xã luận

Xuân của thời cơ và vận hội mới!

Thứ 3, 05/02/2019 | 08:16:00 4,611 lượt xem
BP - Xuân Kỷ Hợi 2019 đã đến. Trong thời khắc thiêng liêng của sự chuyển giao đất trời, vạn vật..., mỗi người dân Việt Nam đều trào dâng niềm vui và tự hào bởi 89 mùa xuân chúng ta có Đảng. Và những ngày này, đồng bào các dân tộc trên quê hương Bình Phước đang hân hoan đón mừng xuân mới, mừng Đảng quang vinh với niềm phấn khởi trước những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh nhà đã đạt được trong năm 2018.

Năm 2018 đã đi qua, khép lại chặng đường nửa nhiệm kỳ của Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa X, với nhiều khó khăn, thử thách, nhưng đã khẳng định thêm sự trưởng thành, lớn mạnh và bản lĩnh kiên cường của quê hương Bình Phước oai hùng. Chính từ trong gian khó, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân trong tỉnh đã đoàn kết một lòng, từng bước tháo gỡ khó khăn, vươn lên gặt hái được những thành tựu quan trọng trên tất cả lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị, đó là: 20/22 chỉ tiêu theo nghị quyết của Tỉnh ủy và HĐND tỉnh đề ra đều đạt và vượt cao, 2 chỉ tiêu gần đạt kế hoạch. Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) thực hiện cả năm tăng 7,63% (kế hoạch 6,8-7%)... Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt 8.276 tỷ đồng, tăng 30% so năm 2017...

Thành tựu ấy không chỉ dừng lại ở những con số, mà nó thực sự có ý nghĩa lớn hơn rất nhiều. Và cái được lớn nhất đó là Bình Phước đã tạo ra thế và lực mới, là luồng sinh khí mới được kết tinh bằng ý Đảng, lòng dân làm điểm tựa vững chắc cho sự phát triển của tỉnh trong chặng đường mới. 2019 được dự báo là năm còn nhiều khó khăn, thách thức và cũng là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đề ra.

Vì vậy, nhiệm vụ đặt ra cho Đảng bộ, chính quyền, dân và quân tỉnh nhà trong năm 2019 là: Tiếp tục thực hiện chương trình cải cách hành chính với chất lượng cao; xây dựng chính quyền điện tử chuyên nghiệp gắn với công khai, minh bạch, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp; phấn đấu vượt thu, giảm chi hoạt động thường xuyên, tăng cường chi đầu tư vào các ngành mũi nhọn để thúc đẩy phát triển kinh tế, như: hạ tầng đường giao thông, các khu công nghiệp, dự án trọng điểm của tỉnh và xây dựng thương hiệu cho hàng nông sản ở địa phương... Tập trung thực hiện các chính sách xóa đói giảm nghèo đa chiều, nhất là trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số; thực hiện hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra, tránh hình thức và rà soát các dự án liên quan đến đất, vốn của Nhà nước bảo đảm đúng quy định pháp luật...

Nhìn lại năm qua, chúng ta càng nhận rõ mình hơn và khẳng định những gì đã làm được. Đồng thời, tìm hiểu thấu đáo nguyên nhân, ngọn nguồn những vấn đề chưa làm được để chuẩn bị tốt hành trang và vững bước trên chặng đường mới. Xuân mới Kỷ Hợi 2019 đã về. Cùng với cả nước, Đảng bộ, chính quyền và đồng bào các dân tộc trên quê hương Bình Phước mừng xuân mới - mừng Đảng quang vinh với tinh thần quyết liệt trong chỉ đạo và trong mọi hoạt động; dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; phấn đấu đạt và vượt cao mọi chỉ tiêu mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X đã đề ra. Từ đó tạo thế và lực mới để xây dựng Bình Phước ngày càng văn minh, giàu đẹp. Chào xuân Kỷ Hợi - 2019, xuân của thời cơ và vận hội mới!   

Bình Phước

  • Từ khóa
25696

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu