Thứ 4, 24/04/2024 10:44:02 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 16:24, 15/10/2018 GMT+7

Xuất hiện sách nhảm về đạo Phật ở Thanh Phú

Thứ 2, 15/10/2018 | 16:24:00 440 lượt xem
BP - Chiều 10-10, tại UBND xã Thanh Phú (Bình Long) diễn ra cuộc họp của MTTQ và các hội, đoàn thể xã. Khi kết thúc cuộc họp, mọi người ra nhà xe để về thì phát hiện ở mỗi chiếc xe máy đều có một cuốn sách mỏng. Trong sách có nội dung 14 điều dạy của đức Phật, một số câu tục ngữ, thành ngữ và thơ nói về tình cảm mẹ con, gia đình.

Một trang trong cuốn sách nhảm ở Thanh Phú bị thu giữ

Đáng nói là trong tập sách này có một số trang đầu sách với tựa đề “Gửi người may mắn”. Nội dung kể tại núi Châu Đốc vào một đêm khuya xuất hiện ánh hào quang sáng chói và một vị thần linh xuất hiện với lời truyền: Ai làm việc thiện, tu thân tích đức sẽ được may mắn. Ai làm điều hung dữ sẽ bị tai nạn. Ai thấy kinh này, chép ra hoặc photo 27 bản gửi đi khắp nơi sẽ gặp điều may mắn. Ai không sao chép gửi đi hoặc xé bỏ sẽ gặp đại nạn hoặc chết. Cuốn sách còn đưa ra một số tên người đã gặp may hoặc gặp nạn, bị chết. Những người nhận được sách đã thu gom lại và giao cho Công an xã. Đây chỉ là một trong nhiều hình thức tuyên truyền của những người mê tín, dị đoan, bởi những người theo đạo Phật chính thống không bao giờ lấy cái chết hoặc đại nạn ra để dọa dẫm, ép buộc một ai đó phải chép hoặc photo sách nói về đạo Phật. Hơn nữa, một số nội dung trong cuốn sách này lại rất nhảm nhí.

Ngoài ra, còn có hình thức tuyên truyền qua mạng xã hội. Rất nhiều người thi thoảng nhận được tin nhắn từ một tài khoản lạ yêu cầu chia sẻ bức hình đức Phật tỏa hào quang hoặc một bài viết nào đó cho nhiều người để gặp may mắn; nếu bỏ qua không gửi sẽ gặp tai họa. Nhiều người không tin nhưng cũng có một số người tin, có người bán tín bán nghi nên tiếp tục chia sẻ cho nhiều người khác. Bản thân người viết từng nhiều lần nhận được tin nhắn kiểu này và rất khó chịu nhưng không thể làm gì được.

Tín ngưỡng, tôn giáo là tự do lựa chọn của mỗi người và được pháp luật bảo hộ. Tuy nhiên, việc lợi dụng tôn giáo để thực hiện những hoạt động mê tín, dị đoan, gây mất an ninh trật tự, gây bất an cho người dân thì cần được cơ quan chức năng kịp thời chấn chỉnh.

T.N

  • Từ khóa
61283

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu