Thứ 3, 23/04/2024 20:32:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 13:24, 26/02/2015 GMT+7

Y đức phải luôn được đặt lên hàng đầu

Thứ 5, 26/02/2015 | 13:24:00 1,486 lượt xem

BP - Ngày 25-2, UBND thị xã Đồng Xoài phối hợp Trung tâm y tế thị xã tổ chức kỷ niệm 60 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam 27-2-1955 - 27-2-2015 và ký kết thực hiện quy tắc ứng xử nâng cao đạo đức nghề nghiệp, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Tại buổi lễ, bác sĩ Quách Ái Đức, Phó giám đốc Sở Y tế phát biểu: “Bước sang năm 2015, ngành y tế thị xã

cần phát huy nhiều hơn nữa trong việc khám và chữa bệnh cho người dân. Khắc phục những yếu kém bằng cách luôn học hỏi, rèn luyện nhằm nâng cao trình độ nghiệp vụ. Đạo đức trong ngành phải luôn được đặt lên hàng đầu”.

Trong năm qua, ngành y tế đã nỗ lực hoàn thành xuất xắc nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên vẫn còn nhiều khó khăn do nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng tăng, trong khi cơ sở vật chất của ngành còn thiếu. Chỉ có 3/8 trạm y tế trên địa bàn thị xã có bác sĩ và 2 bác sĩ luân chuyển thường xuyên. Năm 2015, ngành y tế thị xã cần phải đạt chỉ tiêu trạm y tế phường, xã nào cũng có bác sĩ để kịp thời chữa trị cho người bệnh, góp phần giảm sự quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Đại diện các đơn vị ký cam kết thực hiện quy tắc ứng xử

Tham gia buổi lễ, nhiều ý kiến góp ý để khắc phục những hạn chế như: đoàn kết nội bộ, nâng cao ý thức lương y, tập trung quan tâm bồi dưỡng nhân lực, thực hiện bảo hiểm y tế trong toàn địa bàn, xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh...

BP - Ngày 25-2, bác sĩ Nguyễn Thành Trương, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh đề nghị: Toàn thể nhân viên, người lao động trong bệnh viện cần nâng cao văn hóa ứng xử, tạo niềm tin với bệnh nhân và người nhà. Đây là việc làm đầu tiên, cần thiết trước khi bệnh viện có thể nâng cấp cơ sở vật chất, máy móc hiện đại. Y đức là vấn đề đầu tiên, cốt lõi được nêu ra trong hội nghị cán bộ, công nhân viên chức, người lao động ngành y tế của bệnh viện năm 2015.

Năm 2014, các phòng chức năng của Bệnh viện đa khoa tỉnh đã cơ bản hoàn thành đúng chỉ tiêu, kế hoạch theo quy chế. 30.932 ca điều trị nội trú, quy trình khám bệnh một chiều, tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh. Các kíp trực thường xuyên có mặt, giải quyết kịp thời những trường hợp cấp cứu. Tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh có chuyển biến tích cực. Việc cung ứng thuốc, vật tư y tế đảm bảo theo đúng danh mục. Nâng cao phát triển nguồn nhân lực, cử cán bộ học hệ sau đại học: 1 tiến sĩ; 3 thạc sĩ; 2 bác sĩ CKI ; 2 bác sĩ CKII

Hội nghị cũng nghiêm túc rút ra những hạn chế tồn tại như: Phong trào thi đua còn mang tính hình thức; kỷ luật lao động, tinh thần tiết kiệm, chống lãng phí và kỹ năng giao tiếp, ứng xử với bệnh nhân chưa cao...

Năm 2015, Bệnh viện đa khoa tỉnh tiếp tục đề ra nhiệm vụ trọng tâm: Không để ùn tắc tại các phòng. Theo dõi kịp thời, không để xảy ra những biến chứng, ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Hồ sơ bệnh án được ghi chép đầy đủ, chi tiết, đảm bảo an toàn. Nghiêm khắc xử lý vi phạm về chuyên môn; tăng cường nâng cao y đức.

Đ. Hương - T.Linh

  • Từ khóa
6425

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu