Thứ 5, 18/04/2024 17:33:37 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời luận 14:20, 07/01/2017 GMT+7

Ý nghĩa đặc biệt của cuộc vận động

Thứ 7, 07/01/2017 | 14:20:00 417 lượt xem
BP - Trong những ngày đầu của năm mới 2017, nhân dân các dân tộc tỉnh Bình Phước hân hoan, vui mừng hòa trong không khí kỷ niệm 20 năm ngày tái lập tỉnh. Thành tựu những năm qua của Bình Phước rất đáng tự hào và là nền tảng vững chắc để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân vững tin bước vào một giai đoạn mới.

2017 đối với Bình Phước là năm có ý nghĩa trong việc triển khai thực hiện cuộc vận động “Người Bình Phước nói lời hay, làm việc tốt”. 

Cuộc vận động đã được UBND tỉnh triển khai bằng Kế hoạch số 260 ngày 7-11-2016, gắn kết với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” giai đoạn 2016-2020 và những năm tiếp theo. Đây là cuộc vận động rộng lớn, toàn diện, liên quan đến mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Bằng các hình thức phù hợp và tích cực, đẩy mạnh tuyên truyền xây dựng con người Bình Phước có tinh thần yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc, lối sống văn hóa theo phương châm “Mỗi người vì mọi người, mọi người vì mỗi người”, giáo dục kỹ năng sống, nâng cao ý thức tôn trọng pháp luật, tôn trọng hương ước, quy ước của cộng đồng, có lối sống lành mạnh, ý thức tự trọng, ứng xử có văn hóa, lịch thiệp. Nội dung tiêu chí thực hiện cuộc vận động được chia cụ thể theo từng nhóm đối tượng. Trong đó lồng ghép tiêu chí thực hiện cuộc vận động về ứng xử tại cộng đồng, khu dân cư, trong gia đình, nơi công cộng vào bản hương ước, quy ước ở từng địa bàn khu dân cư, thôn, ấp. Phấn đấu đến năm 2020, người Bình Phước đạt được các đặc tính cơ bản: Yêu nước, nhân ái, nghĩa tình, trung thực, đoàn kết, cần cù, sáng tạo. Đến nay, nhiều huyện, thị xã, các cơ quan, ban, ngành đã xây dựng bộ quy tắc ứng xử, triển khai kế hoạch thực hiện và tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về nội dung, mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động “Người Bình Phước nói lời hay, làm việc tốt”.

Tại buổi lễ kỷ niệm 20 năm ngày tái lập tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm nêu rõ, nhất định Bình Phước phải ổn định vững chắc về chính trị; giàu về kinh tế; đẹp về văn hóa, cảnh quan; mạnh về quốc phòng - an ninh; góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Đó là khát vọng cháy bỏng của mỗi người dân Bình Phước và là trách nhiệm nặng nề của mỗi cán bộ, đảng viên trong tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định quyết tâm xây dựng con người Bình Phước giàu tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc, có lối sống văn hóa, có ý thức tự trọng, ứng xử lịch thiệp bằng việc thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Bình Phước nói lời hay, làm việc tốt”.

Trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác của Chính phủ đánh giá cao những thành tựu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bình Phước sau những năm thực hiện công cuộc đổi mới. Tại buổi lễ kỷ niệm 20 năm ngày tái lập tỉnh, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã giao nhiệm vụ và yêu cầu Bình Phước phải trở thành tỉnh tiên phong đổi mới và giàu có dựa trên nền tảng của nông nghiệp thông minh, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp chất lượng cao. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc “Chúc cho nhịp chày trên sóc Bom Bo mãi vang vọng trong ký ức của chúng ta về một thời hào hùng và tiếp tục là niềm cảm hứng bất tận của thế hệ hôm nay cũng như mai sau trong xây dựng và phát triển tỉnh Bình Phước giàu mạnh, hiện đại, công bằng, dân chủ và văn minh. Bình Phước với những con người mà nhìn trong đôi mắt đều thấy mỗi người một nụ cười tin chắc tương lai”. Đó cũng là lời chúc có ý nghĩa đặc biệt ngay trong những ngày đầu năm 2017, để nhân dân Bình Phước tiếp tục đẩy mạnh thực hiện thành công cuộc vận động “Người Bình Phước nói lời hay, làm việc tốt”.

Thanh Hà

  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu