Thứ 6, 29/03/2024 04:35:12 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 19:50, 08/12/2013 GMT+7

Cẩn trọng với giao dịch tài chính vào cuối năm

Chủ nhật, 08/12/2013 | 19:50:00 230 lượt xem

Theo báo cáo mới của hãng bảo mật Kaspersky, trước lễ Giáng sinh và năm mới là thời điểm thuận lợi để tin tặc tiến hành phát tán các loại mã độc, trojan nhằm thực hiện các hành vi giao dịch tài chính lừa đảo để chiếm đoạt tiền của người dùng.


Người dùng nên cẩn thận trước các giao dịch trực tuyến dịp cuối năm - Ảnh: AFP

Theo Kaspersky, ngay trong đầu tháng 11 vừa qua trên các diễn đàn của tin tặc đã xuất hiện việc mua bán dữ liệu để truy cập vào tài khoản ngân hàng và các tài liệu khác để mở và quản lý các tài khoản đã bị đánh cắp.

Đáng chú ý, vào dịp cuối năm, xu hướng mua sắm gia tăng nên là thời điểm thuận lợi để tin tặc tấn công người dùng.

Báo cáo cũng nói thêm về sự phát triển các mối đe dọa lừa đảo trực tuyến từ kết quả cuộc khảo sát toàn cầu được tiến hành bởi công ty nghiên cứu thị trường B2B và Kaspersky trong mùa hè 2013. Theo đó, hiện người dùng đang có xu hướng thực hiện các giao dịch trực tuyến, bởi sự tiện lợi mà dịch vụ này đem lại.

Theo khảo sát của Công ty nghiên cứu thị trường B2B và Kaspersky trong mùa hè 2013, có 30% người dùng giao dịch trực tuyến đã từng nhận được các email giả mạo ngân hàng, 22% thường xuyên nhận được email đáng ngờ từ các trang web bán hàng trực tuyến.

Đáng chú ý, có 10% người dùng nói rằng họ đã từng bấm vào các địa chỉ trang web không rõ ràng yêu cầu họ khai báo thông tin thẻ tín dụng và có 6% người dùng cho biết họ cũng đã khai báo đầy đủ các thông tin cá nhân  trên các trang web giao dịch không rõ ràng.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia bảo mật, người dùng nên cảnh giác khi thực hiện các giao dịch trực tuyến, nhất là dịp cuối năm; luôn kiểm tra địa chỉ các cổng giao dịch thường sử dụng và có thể dùng chức năng “Safe Money” (có trong phiên bản Kaspersky Internet Security 2014 và Kaspersky Internet Security Multi Device) để phát hiện nhanh các trang web lừa đảo.

(Theo TNO)

  • Từ khóa
47662

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu