Thứ 5, 25/04/2024 14:41:33 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 01:21, 08/02/2016 GMT+7

Rực rỡ sắc màu pháo hoa chào năm mới Bính Thân 2016

Thứ 2, 08/02/2016 | 01:21:00 246 lượt xem
BPO - Đúng thời khắc giao thừa linh thiêng chuyển giao giữa năm mới và năm cũ với niềm tin và hi vọng, cùng với cả nước, người dân các huyện, thị xã trong tỉnh đã hân hoan đón chào năm mới 2016 đầy ý nghĩa với màn pháo hoa ấn tượng, đầy sắc màu.

***

Tối ngày 7-2, tức 29 tháng Chạp năm Ất Mùi, hàng ngàn người dân thị xã Đồng Xoài và các vùng lân cận đã đổ về Quảng trường tỉnh để thưởng thức chương trình lễ hội đêm giao thừa và màn bắn pháo hoa chào đón xuân Bính Thân 2016.

Đến dự và chung vui với nhân dân có Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi; Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Tuệ Hiền; Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm; Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư thị ủy Đồng Xoài Huỳnh Quang Tiên; đại diện các ban Đảng, đoàn thể, lực lượng vũ trang cùng lãnh đạo các sở, ban ngành trong tỉnh.

Các tiết mục văn hóa, văn nghệ tạo dựng công phu, đặc sắc, thể hiện được ước muốn năm mới Bính Thân an khang, thịnh vượng

Thị xã Đồng Xoài đêm 29 tết năm nay lạnh hơn mọi năm, nhưng sắc màu từ đào thắm, sen hồng và mai vàng rực rỡ trong ánh điện làm cho thị xã lung linh, nồng ấm hơn. Trên các nẻo đường những ca khúc xuân liên tục vang lên rộn rã. Sân khấu đêm giao thừa được dàn dựng công phu trước trung tâm hành chính tỉnh. Tại đây, từ đội lân sư rồng cho đến các tiết mục văn hóa, văn nghệ đều được tạo dựng rất công phu, đặc sắc. Sự kết nối của các tiết mục trong chương trình lễ hội cùng hướng đến thông điệp cầu chúc mọi người, mọi nhà bước sang năm mới an lành, hạnh phúc. 22 giờ, từ các ngả đường, từng dòng người tấp nập di chuyển tìm cho mình vị trí đẹp nhất để chứng kiến sự chuyển giao giữa năm cũ và năm mới.

23 giờ 30 phút, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm đã báo cáo khái quát tình hình kinh tế - xã hội, an ninh - chính trị của tỉnh trong năm 2015. Tiếp đó, Chủ tịch UBND tỉnh đọc diễn văn chúc mừng năm mới Bính Thân 2016 và kêu gọi các cấp ủy Đảng, chính quyền, quân và dân tỉnh nhà ra sức phấn đấu, thi đua lập thành tích để hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế - xã hội theo kế hoạch đề ra. 

Màn bắn pháo hoa nhiều màu sắc sặc sỡ với muôn vàn cảm xúc

Khi thời khắc giao thừa đã điểm, hàng ngàn người tại trung tâm Quảng trường tỉnh đã có dịp thưởng thức những màn bắn pháo hoa nhiều màu sắc sặc sỡ với muôn vàn cảm xúc khác nhau. Bỏ qua những chuyện đã qua, tất cả đều cầu nguyện cho nhau một năm mới an khang, hạnh phúc.

Đông Kiểm - Thanh Nga

***

Tại huyện Đồng Phú: Hàng ngàn người dân đã đổ ra đường trong tâm trạng hồi hộp, háo hức và mong chờ khoảnh khắc đếm ngược thời gian chào năm mới 2016.

Biểu diễn văn nghệ “Mừng Đảng - Mừng Xuân” trước giờ bắn pháo hoa

Những cậu bé tranh thủ chọn chỗ để xem bắn pháo hoa

Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu bắn lên bầu trời chào đón năm mới Bính Thân 2016

Nhiều người đã lựa chọn cho mình những vị trí đẹp để có thể thưởng thức trọn vẹn  màn pháo hoa ấn tượng đón chào đón năm mới Bính Thân 2016. Đúng 0 giờ, trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, màn trình diễn pháo hoa chính thức diễn ra trong tiếng hò reo nô nức của những người xem bắn pháo hoa.

Thành Nguyện

***

Tại huyện Lộc Ninh: Đêm hội giao thừa đón chào năm mới Bính Thân 2016 diễn ra tại Di tích sân bay quân sự huyện Lộc Ninh.

Đêm hội giao thừa diễn ra với nhiều nội dung: Chiếu phim màn ảnh rộng, phim tư liệu về thành tụu phát triển kinh tế, văn hóa -  xã hội, quốc phòng - an ninh của huyện Lộc Ninh năm 2015; chương trình văn nghệ mừng Đảng - mừng Xuân, múa Lân - Sư - Rồng, văn nghệ đất nước vào xuân và nghe thư chúc tết của lãnh đạo huyện Lộc Ninh gửi đồng bào và chiến sĩ trong huyện.

Chương trình bắn pháo hoa đón chào năm mới Xuân  Bính Thân 2016 đã đem đến người dân Lộc Ninh nhiều niềm vui, phấn khởi, một tết cổ truyền thật sự ý nghĩa, hứa hẹn một năm mới nhiều thắng lợi.

Văn Hùng

***

Tối 7-2-2016 (tức ngày 29 tháng Chạp năm Ất Mùi), hàng ngàn người dân huyện Chơn Thành và các vùng lân cận đã đổ về khu vực Công viên lớn - Trung tâm hành chính huyện để thưởng thức màn bắn pháo hoa, đón giao thừa xuân Bính Thân năm 2016. 

Cùng đón giao thừa với người dân có lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể trong huyện.

Hàng ngàn người dân huyện Chơn Thành xem bắn pháo hoa

Trước khi diễn ra chương trình bắn pháo hoa, cán bộ và nhân dân trong huyện được thưởng thức chương trình văn nghệ đặc sắc do các đội văn nghệ đến từ Trung tâm văn hóa - thể thao huyện và trường học, người cao tuổi biểu diễn. Hơn 20 tiết mục văn nghệ, bao gồm các thể loại như: Đơn, song, tam, tốp ca, múa và hát múa, gắn liền với chủ đề ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, Đảng, Bác Hồ kính yêu, ngợi ca mùa xuân, đêm giao thừa...

Đúng 0 giờ, trong thời khắc chuyển giao giữa năm mới và năm cũ, những chùm pháo hoa rực rỡ sắc màu đã được bắn lên bầu trời khu vực Công viên lớn - Trung tâm hành chính huyện. Màn bắn pháo hoa chào mừng năm mới Bính Thân năm 2016 với 90 giàn pháo kéo dài 15 phút, đã được người dân đón nhận trong niềm vui hân hoan, phấn khởi. Tổng kinh phí bắn pháo hoa lần này hoàn toàn được vận động từ các doanh nghiệp trên địa bàn huyện ủng hộ.

Đỗ Trình

  • Từ khóa
53558

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu