Thứ 6, 29/03/2024 08:59:21 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 16:01, 08/12/2014 GMT+7

'Cậu bé Thị Màu' vào chung kết Vietnam's Got Talent

Thứ 2, 08/12/2014 | 16:01:00 197 lượt xem
BPO - Nguyễn Đức Vĩnh, người gây dấu ấn ở hai vòng sơ khảo, bán kết với các tiết mục "Thị Màu lên chùa" và "Cô Đôi Thượng Ngàn" được khán giả bình chọn nhiều nhất.

Trong đêm gala Vietnam's Got Talent 7-12 tại TP HCM, Đức Vĩnh là thí sinh đầu tiên được chọn vào vòng chung kết vì được khán giả bình chọn nhiều nhất. Cậu bé 8 tuổi từ Bắc Ninh không giấu được niềm vui khi được xướng tên lên sân khấu.

1-9822-1418002942.jpg

Đức Vĩnh tạo nên dấu ấn tại các vòng sơ khảo, bán kết của chương trình nhờ các tiết mục nghệ thuật dân tộc.

Đức Vĩnh gây chú ý ngay từ vòng sơ khảo. Cậu bé thuyết phục được bộ tứ quyền lực để vào vòng trong sau khi hóa thân thành cô gái lẳng lơ trong trích đoạn Thị Màu lên chùa. Tiếp đó, khi vào vòng bán kết, Đức Vĩnh lại khiến không ít giám khảo sởn gai ốc vì tiết mục chầu văn Cô Đôi Thượng Ngàn. Cuối đêm gala 7/12, chú bé 8 tuổi còn tạo ra sự thích thú cho khán giả khi thể hiện ca khúc Áo mới Cà Mau bằng giọng miền Nam.

Thí sinh nhí tâm sự, ban đầu em chọn hát xẩm để trình diễn trong đêm bán kết. Vì việc chuẩn bị cho tiết mục đòi hỏi nhiều thời gian và cần một dàn nhạc lớn trên sân khấu nên Đức Vĩnh quyết định đổi thành hát chầu văn cho đơn giản. Sau đó, tiết mục của cậu bé vẫn bị thách thức vì Cô Đôi Thượng Ngàn là tác phẩm dài, khó lòng thể hiện hết trên sân khấu trong khi em bị viêm họng và chỉ có một ngày để luyện tập. Tuy vậy, nhờ sự tư vấn của các nghệ sĩ từ Nhà hát Chèo tỉnh Bắc Ninh, Đức Vĩnh đã hoàn thành tốt phần biểu diễn của mình.

Cô Huỳnh Mai, cậu bé Đức Vĩnh và nhóm Sáu Múi là ba nhóm thí sinh được khán giả bình chọn nhiều nhất trong đêm 7/12.

Cô Huỳnh Mai, cậu bé Đức Vĩnh và nhóm Sáu Múi là ba nhóm thí sinh được khán giả bình chọn nhiều nhất trong đêm 7/12.

Ngoài Đức Vĩnh, hai tiết mục khác cũng được khán giả bình chọn nhiều tại bán kết Vietnam's Got Talent là cô giáo Huỳnh Mai với liên khúc Yêu người - Yêu đời và nhóm Sáu Múi cùng các màn biểu diễn nghệ thuật thể hình đường phố. Mặc dù vậy, chỉ có các chàng trai cơ bắp được chọn để đi tiếp vào chung kết.

Giám khảo Hoài Linh cho biết, sở dĩ anh ủng hộ nhóm Sáu Múi hơn vì các thí sinh được chọn vào vòng trong phải là "ngựa đường dài" chứ không chỉ dừng lại ở đêm chung kết. Trong khi đó, Thành Lộc nhận định rằng, thể hình đường phố là một loại hình nghệ thuật mới mẻ nên anh ủng hộ việc đưa những điều mới lạ đến gần với khán giả hơn. Nam diễn viên thừa nhận ban đầu anh chỉ nghĩ nhóm Sáu Múi lên sân khấu đơn thuần là khoe cơ bắp. Song, khi nhìn thấy sự bùng nổ các thành viên trên sân khấu với các tiết mục có kịch bản bài bản, nhiều lớp lang, anh mới thấy tính giải trí của chúng hoàn toàn phù hợp với yêu cầu của chương trình.

“Chúng tôi phải công bằng với tất cả tiết mục. Tuần trước, cô Huỳnh Mai mang được tinh thần trẻ trung mà chúng tôi khâm phục. Tuy nhiên, về mặt chuyên môn nó chưa đủ để cô đi tiếp. Tôi chọn nhóm Sáu Múi vì họ có sự xuất sắc hơn trong đó", nhạc sĩ Huy Tuấn khẳng định.

Ảo thuật gia Paul Cosentino thực hiện các màn biểu diễn trên sân khấu.

Ảo thuật gia Paul Cosentino thực hiện các màn biểu diễn trên sân khấu.

Ngoài công bố danh sách các thí sinh lọt vào chung kết, đêm gala còn có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Trong đó, nổi bật nhất là ảo thuật gia Paul Cosentino, Á quân Australia's Got Talent 2011. Các tiết mục "Rương tử thần", "Rương gỗ đổi người" và "Mở khóa thoát hiểm" của anh đều tạo nên sự thích thú cho khán giả. Hai nghệ sĩ Việt là Minh Thùy Idol vàÂu Bảo Ngân cũng làm cho khán phòng trở nên sôi động hơn với liên khúc về Sài Gòn.

Nguồn VnExpress

  • Từ khóa
108100

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu