Thứ 6, 29/03/2024 17:13:56 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 15:20, 02/04/2014 GMT+7

Làm đẹp đường chân mày

Thứ 4, 02/04/2014 | 15:20:00 801 lượt xem

Để có đôi mắt đẹp, chúng ta không chỉ chú trọng phần trang điểm đôi mắt hay tạo độ cong vuốt cho hàng mi. Một trong những yếu tố then chốt giúp cho đôi mắt trông “hút hồn” là đường chân mày đẹp.

 Đường chân mày được tạo dáng đúng điệu, phù hợp sẽ làm cân bằng nét đẹp thanh tao cho khuôn mặt của bạn.


Ảnh: flickr.com

Sau đây là các bước tạo dáng đường chân mày đẹp.

• Bước 1: Xác định điểm bắt đầu, điểm đỉnh và điểm kết thúc của đường chân mày

Hãy áp dụng bí quyết đơn giản sau đây để tạo dáng đường chân mày cho hầu hết các hình dạng của khuôn mặt.

Bạn chỉ cần giữ cây thước kẻ thẳng đứng sao cho đầu thước kẻ trùng với điểm ngoài cùng của cánh mũi, điểm giao nhau giữa đường thẳng của thước kẻ với phần trong cùng của đôi mắt là điểm bắt đầu của đường chân mày.

Tiếp đến, bạn giữ cho thước kẻ nghiêng sang một góc mà đầu thước kẻ nằm bên ngoài cánh mũi và đường thẳng của thước kẻ trùng với điểm ngoài cùng của tròng đen của mắt, điểm giao nhau giữa đường thẳng của thước kẻ và đường chân mày là điểm đỉnh mà bạn cần tìm.


Ảnh: flickr.com

Để đảm bảo sự chính xác, bạn nên đứng trước gương và phải giữ cho đầu và mắt hướng thẳng về phía trước. Sau đó, bạn di chuyển thước kẻ sao cho đầu thước kẻ vẫn nằm ngay cánh mũi và tạo thành một đường thẳng nằm ngay sát đuôi mắt, điểm giao nhau giữa đường chân mày với thước kẻ là điểm kết thúc của đường chân mày.

Bạn nên lấy bút chì trang điểm để đánh dấu lại những điểm quan trọng này để không bị quên. Hãy lập lại các động tác tương tự như thế để xác định những điểm cần thiết cho đường chân mày bên kia.


Ảnh: flickr.com

• Bước 2: Tỉa đường chân mày gọn gàng

Trước khi tỉa đường chân mày, bạn nên chải chuốt và dùng kéo bấm cắt gọn những vùng lông mày dài và dày để đường chân mày trông gọn đẹp tự nhiên. Cách làm này cũng giúp bạn thấy được chính xác những điểm quan trọng của đường chân mày. Bạn nhớ là dùng chất làm se hay lạnh vùng lông mày để khi tỉa bạn sẽ ít có cảm giác đau hơn.


Ảnh: flickr.com

• Bước 3: Kẻ lại đường chân mày cho rõ nét

Bí quyết quan trọng để có đường chân mày đẹp là tạo dáng trông dài hơn đôi mắt của bạn. Điều này sẽ mang lại hiệu ứng đặc biệt giúp cho khuôn mặt của bạn đẹp hơn (nhất là với khuôn mặt dài và tròn). Tiếp đến, bạn có thể dùng bút chì trang điểm để kẻ lại cho đường chân mày trông rõ nét và đẹp tự nhiên hơn.


Ảnh: flickr.com

Nguồn PNO 

  • Từ khóa
107142

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu