Thứ 3, 30/04/2024 13:22:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:01, 19/05/2019 GMT+7

KỶ NIỆM 129 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH (19-5-1890 - 19-5-2019) VÀ 50 NĂM THỰC HIỆN DI CHÚC CỦA NGƯỜI (1969-2019)

Thiếu tá Nguyễn Phồn Quân: Đặt cái tâm và trách nhiệm trong công việc

Chủ nhật, 19/05/2019 | 09:01:00 951 lượt xem

>> Lan tỏa học và làm theo Bác
>> Dấu ấn từ các chuyên đề thực hiện Chỉ thị 05

BP - Thiếu tá Nguyễn Phồn Quân, Trưởng công an xã Tân Lập (Đồng Phú) là một điển hình học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Anh là một trong 2 điển hình của huyện Đồng Phú được Tỉnh ủy tuyên dương khen thưởng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019.

Thiếu tá Nguyễn Phồn Quân cho biết: “Học Bác không ở đâu xa mà hãy làm tốt nhiệm vụ chuyên môn của mình. Luôn xem lợi ích của người dân như lợi ích của bản thân, khi đó sẽ không còn nhũng nhiễu, phiền hà nhân dân”.

Là cửa ngõ của huyện, tỉnh, lại giáp ranh nhiều xã lân cận trong và ngoài tỉnh nên tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã Tân Lập khá phức tạp. Tội phạm từ các địa phương lân cận thường lợi dụng khu vực giáp ranh để thực hiện hành vi trộm cắp, cướp giật, ẩn náu... Trước thực trạng đó, Thiếu tá Nguyễn Phồn Quân cùng đơn vị tập trung xây dựng, củng cố lực lượng trong sạch, vững mạnh, gần dân, sát dân, làm nòng cốt trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn với xây dựng, củng cố hệ thống chính trị cơ sở. Thiếu tá Quân thường xuyên về địa bàn, nắm vững tình hình các đối tượng, đồng thời vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Anh chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền xã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể phối hợp công an cơ sở đẩy mạnh phòng, chống tội phạm với phương châm phòng ngừa là chính. Trong các cuộc họp ở khu dân cư, anh phân công công an xã phụ trách thôn, ấp tham gia sinh hoạt cùng để nắm tình hình; đồng thời tuyên truyền các vấn đề liên quan đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội nhằm giúp người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, tích cực hỗ trợ công an trong phòng, chống tội phạm.   

Thiếu tá Nguyễn Phồn Quân (bìa trái) trao đổi công việc với đồng nghiệp

Thiếu tá Quân cho biết, muốn làm tốt công tác phòng, chống tội phạm, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn, trước hết phải thực hiện tốt việc tham mưu Đảng ủy, UBND xã xây dựng và chỉ đạo triển khai thực hiện hiệu quả các kế hoạch đấu tranh với tội phạm, tệ nạn xã hội. Để các kế hoạch này thực hiện khả thi, cán bộ phải về địa bàn, nắm chắc tình hình nhằm xây dựng kế hoạch phù hợp. Nhờ sâu sát cơ sở, tạo được niềm tin trong nhân dân, những năm qua, người dân xã Tân Lập đã cung cấp cho lực lượng Công an xã nhiều tin có giá trị, góp phần đấu tranh, làm rõ nhiều vụ việc trên địa bàn. Điển hình như qua tin báo của nhân dân, hơn 1 giờ ngày 20-10-2017, tổ công tác Công an xã Tân Lập do Thiếu tá Quân chỉ huy đi tuần tra, phát hiện 2 thanh niên ngồi trên xe môtô, cách Trạm thu phí Tân Lập khoảng 100m có biểu hiện nghi vấn. Tổ công tác đã yêu cầu 2 thanh niên xuất trình giấy tờ kiểm tra hành chính. Tuy nhiên, 2 đối tượng này vội vàng bỏ chạy. Tổ công tác chia thành các nhóm truy đuổi và bắt được Đinh Văn Công, ngụ xã Thiện Hưng (Bù Đốp). Công khai nhận đã cùng Trần Duy Tân ở thị trấn Thanh Bình (Bù Đốp) xuống TP. Hồ Chí Minh mua ma túy đá về sử dụng và bán lại kiếm lời. Công đã sử dụng ma túy lâu năm, được áp dụng giáo dục tại xã nhưng không tiến bộ.

Năm 2018, Công an xã Tân Lập còn tham mưu chuyển UBND huyện xử phạt 4 vụ - 4 đối tượng về hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản; xử phạt vi phạm hành chính 10 vụ - 23 đối tượng; gọi hỏi, răn đe 15 lượt đối tượng tù tha về, tù cho hưởng án treo, cải tạo không giam giữ, đối tượng có biểu hiện vi phạm pháp luật; phát hiện 1 vụ - 3 đối tượng tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy. Từ đầu năm 2019 đến nay, bằng các biện pháp nghiệp vụ và từ nguồn tin của nhân dân, Công an xã Tân Lập đã triệt phá thành công 3 vụ đánh bạc. Trong đó, xử lý vi phạm hành chính 2 vụ, khởi tố 1 vụ và đã thực hiện các thủ tục đưa 3 đối tượng đi cai nghiện... góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Hơn 14 năm gắn bó với ngành và trải qua nhiều nhiệm vụ khác nhau, nhưng dù ở cương vị nào, Thiếu tá Quân cũng luôn tâm niệm phải đặt cái tâm và trách nhiệm trong công việc. Anh luôn chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, chiến sĩ, nhất là khi tiếp xúc với nhân dân.

Ông Văn Tài, Chủ tịch UBND xã Tân Lập cho biết: “Là Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy xã, Bí thư Chi bộ Công an xã, đồng chí Quân đã có nhiều ý kiến, hiến kế giúp địa phương giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn. Với những nỗ lực của lực lượng Công an xã nói chung và cá nhân đồng chí Trưởng công an xã, những năm qua, tệ nạn xã hội trên địa bàn đã giảm nhiều so với trước đây”.     

Không chỉ làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, Thiếu tá Quân còn là điển hình của tinh thần vượt khó, xây dựng gia đình hạnh phúc. Ngoài thời gian làm việc, anh tập trung phát triển kinh tế từ nuôi gà Đông Tảo cho thu lãi bình quân trên 200 triệu đồng/năm, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình.

Minh Luận

  • Từ khóa
2252

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu