Thứ 3, 30/04/2024 09:11:35 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:42, 06/03/2015 GMT+7

Sôi nổi trước ngày hội giao quân

Thứ 6, 06/03/2015 | 09:42:00 2,326 lượt xem
BPO - Cùng với cả nước, 5 huyện, thị xã của tỉnh Bình Phước gồm: Đồng Xoài, Phước Long, Bình Long, Hớn Quản và Lộc Ninh đã hoàn thành công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đợt 1 năm 2015.


Đại diện Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh và thị xã Phước Long trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia hội trại tòng quân

Từ ngày 5-3, thanh niên trúng tuyển đã tập trung tham gia “Hội trại tòng quân”. Ban chỉ huy quân sự 5 huyện, thị xã phối hợp với các đoàn thể đã tổ chức thi cắm trại nhanh, tìm hiểu Luật Nghĩa vụ quân sự, giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao giữa thanh niên trúng tuyển với thanh niên địa phương… tạo không khí vui tươi, sôi nổi trước ngày hội giao quân.

Trường học lớn

Sáng sớm ngày 5-3, tại vườn cây lưu niệm thị xã Phước Long, 93 tân binh (8 tân binh dự bị) cùng 200 trại sinh tham gia hội trại tòng quân.

Sau lễ khai mạc, 11 tiểu trại thi tìm hiểu Luật Nghĩa vụ Quân sự do Thị đoàn Phước Long phối hợp với phòng tư pháp thị xã tổ chức. Các trại sinh, tân binh đã đặt nhiều câu hỏi tình huống liên quan đến Luật Nghĩa vụ Quân sự. Đặc biệt, các bạn rất quan tâm đến việc nên đi học cao đẳng, đại học hay tạm bảo lưu kết quả để thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc; việc làm, học tập sau khi xuất ngũ. Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã đã trả lời từng câu hỏi, đồng thời thông tin kịp thời đến các bạn trẻ một số điểm mới của Luật Nghĩa vụ Quân sự sửa đổi, bổ sung năm 2014.


Các trại sinh và tân binh huyện Hớn Quản thi tìm hiểu Luật Nghĩa vụ Quân sự

Với anh Trần Đức Hòa, trưởng thành từ môi trường quân đội, hiện là Phó chủ tịch Hội liên hiệp thanh niên phường Thác Mơ, những bài học về tình đồng đội, trách nhiệm công dân và cả sự kiên trì, nhẫn nại vượt khó đã giúp anh trưởng thành hơn rất nhiều. “Thời gian trong quân ngũ không dài so với cả đời người, vì vậy mỗi thanh niên hãy tự nguyện tòng quân. Tổ quốc chỉ có một và lúc nào cũng cần sự cống hiến của tuổi trẻ” - anh Hòa nói.

Tình nguyện nhập ngũ

Thượng tá Thân Đức Tuấn, Chính trị viên Ban chỉ huy quân sự thị xã Phước Long cho biết: Quân đội rất cần những chiến sĩ có trình độ cao. Đi bộ đội là nghĩa vụ thiêng liêng của mỗi công dân, nếu ai cũng viện cớ đi học thì ai sẽ đứng ra bảo vệ Tổ quốc. Việc nhập ngũ không làm gián đoạn quá trình học tập, ngược lại còn là trường học lớn giúp thanh niên trải nghiệm, rèn luyện ý chí và bồi dưỡng tinh thần dân tộc. Khi xuất ngũ, mỗi quân nhân sẽ được Bộ Quốc phòng cấp thẻ học nghề miễn phí tại các cơ sở đào tạo thuộc Bộ Quốc phòng hoặc của Nhà nước. Đồng thời, địa phương cũng luôn tạo điều kiện tốt nhất cho bộ đội xuất ngũ tiếp tục học tập, tìm kiếm việc làm. Đây chính là tấm vé thông hành thuận lợi nhất cho thanh niên vào đời

Trong đợt tuyển quân năm nay, hội đồng nghĩa vụ quân sự các huyện, thị xã đã nhận được nhiều đơn tình nguyện tòng quân của thanh niên, với mong muốn được rèn luyện và phục vụ lâu dài trong quân đội. Tại huyện Hớn Quản, trong số 150 tân binh có 33 người viết đơn tình nguyện; thị xã Phước Long có 29 trên tổng số 85 tân binh…

Vừa tốt nghiệp khoa quản lý giáo dục Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh, tân binh Huỳnh Tấn Nhựt (SN 1992) ở huyện Hớn Quản đã nộp đơn tình nguyện nhập ngũ. Nhựt cho rằng, dù làm việc ở đâu thì thế hệ trẻ cũng phải có trách nhiệm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Em mong vận dụng những kiến thức đã học ở đại học vào môi trường quân ngũ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chị Lê Thị Ngoan, phụ huynh tân binh Nguyễn Thanh Trung ở ấp Trà Thanh, xã Thanh An, huyện Hớn Quản gác hết công việc ở nhà để có mặt từ sáng sớm tại hội trại tòng quân. Truyền thống cách mạng của gia đình đã hun đúc cho Trung niềm tự hào dân tộc. Bà ngoại Trung là mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Có, cha em cũng từng chiến đấu trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và giúp nước bạn Campuchia thoát họa diệt chủng Pôn Pốt. Vừa kết thúc chương trình đại học, Trung tình nguyện viết đơn gia nhập quân đội. Trung tin rằng, môi trường quân đội sẽ giúp em trưởng thành, vững vàng hơn. Trong lễ khai mạc hội trại, tân binh trẻ Nguyễn Thanh Trung tự hứa sẽ quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng là người con của quê hương Bình Phước.

Các trại sinh và tân binh thị xã Phước Long thi dựng trại nhanh

Nguyễn Thanh Bình (SN 1994) ở phường Long Thủy, thị xã Phước Long là một trong số những thanh niên tình nguyện nhập ngũ đợt này. Trong quá trình tham gia lực lượng dân quân thường trực ở phường, Bình không ngừng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ và vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng năm 19 tuổi. Cha mẹ em cũng rất ủng hộ cho đứa con trai duy nhất trong 6 người con của mình đi bộ đội. Và nguyện vọng của em là được gắn bó lâu dài trong quân ngũ.

Hà Thúy Nga

  • Từ khóa
3039

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu