Thứ 6, 19/04/2024 14:02:21 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 15:11, 27/08/2018 GMT+7

2 hoàn cảnh rất cần sự chung tay giúp đỡ

Thứ 2, 27/08/2018 | 15:11:00 363 lượt xem
BP - Trong cuộc sống, ai cũng mong muốn bản thân và gia đình luôn được mạnh khỏe để chăm lo làm ăn, thế nhưng do những biến cố, tai nạn và rủi ro trong cuộc sống đã khiến không ít người rơi vào khó khăn, bế tắc. Trên địa bàn huyện Bù Đốp đang có 2 trường hợp rất cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng để vượt qua hoạn nạn...

Họa vô đơn chí

Hơn 30 năm trước, ông Nguyễn Thanh Sơn (65 tuổi) đưa gia đình, vợ con từ miền Trung vào sinh sống tại ấp Thanh Thủy, thị trấn Thanh Bình. Do thiếu vốn, không có tư liệu sản xuất nên vợ chồng ông Sơn phải ở nhờ trên đất lô của Công ty TNHH MTV cao su Lộc Ninh và đi làm thuê có thu nhập trang trải sinh hoạt hằng ngày. Khi con trai là Nguyễn Thanh Quang (1990) đến tuổi trưởng thành, vợ chồng ông vui mừng vì có thêm trụ cột để lo toan cuộc sống.

Nếu không có tiền ghép xương, Nguyễn Thanh Quang sẽ phải tháo khớp chân

Thế nhưng, cách đây hơn 9 tháng, lúc Quang đi phụ hồ từ công trình về nhà thì bị một người say rượu chạy xe máy tông vào khiến Quang bị bể xương đầu gối và gãy xương đùi trái. Quang được chuyển về Bệnh viện Chợ Rẫy (thành phố Hồ Chí Minh) để phẫu thuật. Sau khi phẫu thuật, vết thương bị nhiễm trùng nên Quang phải trải qua 7 lần mổ khác để xử lý. Tuy nhiên vết thương vẫn không chữa khỏi nên Quang sẽ phải cưa bỏ 2 đoạn xương ở ống quyển và 1 đoạn xương đùi làm cho chân trái bị mất hơn 20cm xương. Để có tiền chạy chữa cho con, gia đình ông Sơn đã vay mượn khắp nơi. 8 lần phẫu thuật khiến kinh tế và sức khỏe vợ chồng ông Sơn thêm kiệt quệ. Ông Sơn chỉ mong con không phải tháo khớp chân nhưng không còn cách nào khác bởi gia đình không có điều kiện để ghép xương.

Quang cho biết: “Lúc còn lành lặn, em luôn cố gắng làm việc để có tiền sửa lại căn nhà che nắng, mưa cho cha mẹ tuổi già. Vì vậy, ai thuê gì làm nấy, không 1 ngày nghỉ. Nay em bị tàn phế, nằm một chỗ, mỗi khi nghe ba thở dài và mong sao có được chút tiền để ghép xương, không phải tháo khớp em lại đau lòng hơn”.

NỖI ĐAU của người mẹ

Những năm trước, với đồng lương từ nghề cạo mủ cao su thuê cũng đủ trang trải cuộc sống của 3 mẹ con chị Nguyễn Thị Hoài Vân (1986), trú thôn 6, xã Thiện Hưng. Thế nhưng, do mủ cao su ngày càng rớt giá nên chủ vườn cũng phải giảm tiền công chỉ còn 3-5 triệu đồng/tháng nên cuộc sống của những người cạo mủ thuê như chị Vân gặp không ít khó khăn.

Đã vậy, con trai thứ hai của chị Vân là cháu Nguyễn Thạch Bình An (2014) mắc bệnh hiểm nghèo nên mỗi tháng gia đình phải tốn gần 4 triệu đồng tiền thuốc khiến cuộc sống càng thêm khó khăn. Chị Vân cho biết: “Cháu An bị bệnh tăng suy tuyến thượng thận bẩm sinh, thiếu máu và nhiễm trùng máu bẩm sinh... Nếu không có thuốc đặc trị thì cháu khó bảo toàn mạng sống. Thuốc điều trị cho cháu là hàng nhập từ nước ngoài, không trong danh mục thuốc được bảo hiểm y tế thanh toán và rất đắt, gia đình phải tự bỏ tiền mua ở ngoài về điều trị”.

Chị Vân kể, sau khi sinh được 3 tháng thì phát hiện con bị bệnh hiểm nghèo. Vợ chồng chị đưa con về TP. Hồ Chí Minh chữa trị. Từ đó đến nay, thời gian An nằm viện nhiều hơn số ngày ở nhà. Và những tài sản có giá trị trong nhà lại lần lượt “đội nón” đi theo. Cha của An “quẫn trí” bỏ mặc 3 mẹ con ra đi đến nay đã hơn 4 năm. Con bệnh, nhà nghèo, chồng lại bỏ đi nên chị Vân đành dắt díu 2 con về nương nhờ mẹ đẻ. Thế nhưng, mẹ chị cũng nghèo, lại bị bệnh tim.

Chị Vân cho biết: “4 năm qua, tôi vừa làm cha vừa làm mẹ. Tôi chỉ sợ mình gục ngã, không làm ra tiền để nuôi các con, nhất là không có tiền mua thuốc cho bé An. Năm học mới đã đến nhưng tôi không có tiền mua sách vở, quần áo cho con lớn Quốc Bảo. Không biết cháu có được đi học khi nhà không thể đóng góp các khoản đầu năm. Ước muốn của tôi là có được một ít tiền phòng khi con ốm đau, một mái nhà đủ để che mưa, che nắng cho mấy mẹ con...”.

Rất mong các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm dang rộng vòng tay, tấm lòng từ thiện giúp đỡ 2 trường hợp thiếu may mắn nêu trên để hạnh phúc sẽ gõ cửa từng nhà.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Quỹ tấm lòng vàng Báo Bình Phước, tài khoản số 65510000110461, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Bình Phước.            

Gia Nghi

  • Từ khóa
91401

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu