Thứ 5, 28/03/2024 20:25:17 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 15:54, 21/09/2020 GMT+7

58 nghệ sĩ Bắc - Trung - Nam chung một “niềm tin”

Lâm Hữu Tặng
Thứ 2, 21/09/2020 | 15:54:00 632 lượt xem
BPO - Sau hơn 2 tháng chuẩn bị, MV “Niềm tin” đã chính thức ra mắt quý khán giả qua kênh Youtube của soạn giả Hoàng Song Việt, kênh Youtube của Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang vào lúc 11 giờ 30 phút ngày 17-9-2020. Sau đó đồng loạt đăng tải trên tất cả các kênh Youtube, trang Facebook của các nghệ sĩ tham gia trong MV.

Với mong muốn trao gởi món quà tinh thần đến với tất cả mọi người vừa chung tay chống dịch, vừa phát triển kinh tế, từ ý tưởng của soạn giả Hoàng Song Việt, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang đã triển khai thực hiện MV “Niềm tin”. “Đây là công trình thực hiện để chia sẻ và tri ân đến với những người nơi tuyến đầu trong công cuộc chống dịch vừa qua, cũng như động viên mọi ngành, mọi giới cùng chung tay vừa chống dịch vừa khôi phục kinh tế và ổn định cuộc sống, sinh hoạt sau dịch”, soạn giả Hoàng Song Việt chia sẻ.

Soạn giả Hoàng Song Việt (áo xanh) cùng các nghệ sĩ thể hiện trong MV "Niềm tin"

Soạn giả Hoàng Song Việt đã cùng với tác giả Lâm Viên, Phạm Văn Đằng sáng tác lời từ những điệu lý quen thuộc được khán giả yêu thích như: Lý bông trang, Lý kéo chài, Lý con khỉ, Lý hạ thương, Lý bông dừa, Lý Trị An, Lý Mỹ Trà…. Nhạc sĩ Cao Minh Thu đã phối lại thành một ca khúc hoàn chỉnh.

Điều đặc biệt là ở MV này có sự cộng tác của 26 đơn vị nghệ thuật trong cả nước, sự góp mặt của 58 nghệ sĩ cải lương thuộc các thế hệ khắp 3 miền Bắc - Trung - Nam. Có thể kể đến các nghệ sĩ như: NSND Lệ Thủy, NSND Thoại Miêu, NS Tuấn Thanh, NSƯT Vũ Linh, NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Thoại Mỹ, NSƯT Phượng Loan, NSƯT Tú Sương, NSƯT Thu Trang, NSƯT Quang Khải, NSƯT Quế Trân, Trinh Trinh, Quốc Kiệt, Võ Minh Lâm…

NSƯT Lê Trung Thảo chịu trách nhiệm dàn dựng, NS Thanh Liêm chịu trách nhiệm thu âm, tác giả Lâm Viên chịu trách nhiệm đạo diễn phần video. Điều đặc biệt ở video này là sự kết hợp của 58 nghệ sĩ đến từ 26 đơn vị nghệ thuật khác nhau, phần quay hình được thực hiện tại phòng thu là chủ yếu, xen vào đó một vài cảnh ngoại cảnh.

NSND Lệ Thủy cùng các nghệ sĩ (từ trái qua): nghệ sĩ Tuấn Thanh, soạn giả Hoàng Song Việt, NSƯT Lê Trung Thảo tại phòng thu để thực hiện phần thu âm cho MV "Niềm tin"

Khâu dàn dựng hậu kỳ của MV đòi hỏi rất công phu khi kết hợp phần hình ảnh của các nghệ sĩ ở nhiều địa điểm khác nhau trùng khớp vời lời ca. Nhờ sự kỳ công đó mà lần đầu tiên một MV chưa đầy 8 phút lại hội tụ được 58 nghệ sĩ cải lương đến từ 26 đơn vị nghệ thuật của cả nước. Sự hội tụ đó thể hiện được tinh thần đoàn kết của tập thể nghệ sĩ cải lương qua nhiều thế hệ cùng mong muốn đem lời ca tiếng hát của mình cổ vũ, động viên tất cả mọi người cùng chung tay chống dịch, cùng tập trung phát triển kinh tế ổn định cuộc sống.

Ông Phan Quốc Kiệt, Giám đốc Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang  cho biết: Tiếp nối MV “Niềm tin” sẽ là MV “Chúng con là chiến sĩ” do các nghệ sĩ thuộc Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang biểu diễn nhằm tri ân đến các chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch. Hy vọng khán giả sẽ đón nhận và cùng động viên tất cả mọi người cố gắng vượt qua những giai đoạn khó khăn trước mắt.

Lý Mỹ Trà:

“Khúc dân ca, vẫn bay xa, vượt qua tháng ngày,

​Người nghệ sĩ, dùng lời ca tiếng hát ngân nga,

​Nung nấu tinh thần, nuôi dưỡng tấm lòng, tâm hồn tươi sáng,

​Dẫu khó khăn vượt qua, cất lên lời ca,

​Để non nước nhà, cùng vươn xa”.

(Trích lời từ MV “Niềm tin”)

MV "Niềm tin" với sự tham gia của các nghệ sĩ ở 3 miền Bắc - Trung - Nam:

  • Từ khóa
94357

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu