Thứ 5, 25/04/2024 18:58:00 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 08:38, 08/08/2020 GMT+7

Ấm áp “Kỳ nghỉ hồng”

Cẩm Liên
Thứ 7, 08/08/2020 | 08:38:00 258 lượt xem
BPO - Liên tục 4 năm nay, Huyện đoàn Lộc Ninh phối hợp Đoàn thanh niên Công ty TNHH MTV cao su Lộc Ninh tổ chức hiệu quả chương trình tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”. Chương trình nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên công nhân tham gia phát triển kinh tế - xã hội ở những địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số để thực hiện an sinh xã hội.

Những công trình thiết thực

Hành trình về với người dân nghèo xã Lộc Quang, huyện Lộc Ninh, tuổi trẻ Công ty TNHH MTV cao su Lộc Ninh phối hợp các đơn vị xây lắp hệ thống đèn năng lượng mặt trời trên địa bàn 6 ấp của xã. Công trình gồm 24 trụ đèn, với tổng kinh phí hỗ trợ 35 triệu đồng. Anh Hà Thành Chung, Bí thư Đoàn thanh niên Công ty TNHH MTV cao su Lộc Ninh cho biết: Xây lắp đèn năng lượng là giải pháp thiết thực, tối ưu, chi phí không cao. Trong khi việc lắp đặt các tuyến đèn đường theo điện lưới quốc gia sẽ khó khăn trong thu phí tiêu thụ điện năng do điều kiện người dân còn nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, nguồn năng lượng mặt trời sẽ tự cảm biến tắt - mở ánh sáng, không gây khó khăn, bất tiện cho người quản lý.

Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” đã tặng 200 tập trắng tiếp sức học sinh vùng sâu đến trường

Từ năm 2019 đến nay, Huyện đoàn Lộc Ninh xây dựng được 6 tuyến đèn đường năng lượng mặt trời với 70 trụ ở các xã: Lộc Thạnh, Lộc Thiện, Lộc Tấn và Lộc Quang. Đây cũng là những công trình đi đầu trong chương trình ánh sáng biên cương đang được Tỉnh đoàn triển khai sâu rộng trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, một trong những điểm nhấn quan trọng của kỳ nghỉ hồng năm 2020 là tuổi trẻ Công ty cao su Lộc Ninh đã phối hợp thực hiện ngôi nhà nhân ái trị giá 80 triệu đồng cho hộ nghèo Lâm Khan và Thị Sa Rây ở thôn Việt Tân, xã Lộc Quang. Ngôi nhà được xây dựng vững chắc với diện tích 70m2, với tổng trị giá 100 triệu đồng; trong đó 80 triệu đồng từ chương trình tình nguyện kỳ nghỉ hồng, 20 triệu đồng do gia đình đối ứng thêm để căn nhà khang trang hơn. Sau khi được hỗ trợ nhà ở ổn định, gia đình chị Thị Sa Rây đã tự nguyện viết đơn xin rút khỏi danh sách hộ nghèo.

Sau khi được các bạn thanh niên Công ty TNHH MTV cao su Lộc Ninh và Huyện đoàn Lộc Ninh về xây lắp đèn đường năng lượng mặt trời, người dân phấn khởi lắm. Từ nay đi lại vào ban đêm bà con không còn lo sợ nữa. Tình hình an ninh trật tự nhờ đó cũng bảo đảm hơn. Chúng tôi không phải cắt cử người trông xe cho dân mỗi lúc ban ấp tổ chức hội họp.

Ông Đào Ngọc Lân, Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Việt Tân, xã Lộc Quang

Tận tình với đồng bào nghèo

Bên cạnh những công trình lớn, trong chuỗi hoạt động kỳ nghỉ hồng năm 2020, tuổi trẻ Lộc Ninh còn chung tay chăm lo thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội chăm sóc người nghèo, trẻ em khó khăn vùng sâu, vùng dân tộc thiểu số. Trong khu vực làm chứng minh nhân dân miễn phí cho đồng bào ở xã Lộc Quang, những cán bộ, chiến sĩ thuộc Đoàn thanh niên Công an huyện Lộc Ninh đã tận tình hướng dẫn người dân mau chóng làm thủ tục. Chị Thị Duốt (37 tuổi, xã Lộc Quang) cho biết: Chứng minh nhân dân của tôi hết hạn mà chưa có điều kiện đi làm lại. Nay có cán bộ về làm giấy chứng minh nhân dân miễn phí, tôi rất mừng vì mình được đi làm gần, thuận tiện. Có chứng minh nhân dân tôi sẽ thuận lợi khi đi khám sức khỏe cũng như các thủ tục khác. Tôi còn đưa con trai đến đây làm chứng minh nhân dân.

Hè tình nguyện năm 2020, Huyện đoàn Lộc Ninh sẽ thực hiện 5 chuỗi hoạt động trọng tâm như: kỳ nghỉ hồng, hoa phượng đỏ, hè tình nguyện, tiếp sức mùa thi... Chiến dịch hè tình nguyện năm nay sẽ rải đều và thực hiện trọng tâm trong xây dựng nông thôn mới và xóa nghèo bền vững.

Phó bí thư Huyện đoàn Lộc Ninh Hoàng Minh Diệu

Thượng úy Vũ Công Hiển, Bí thư Đoàn thanh niên Công an huyện Lộc Ninh cho biết: Từ đầu năm đến nay, Đoàn thanh niên Công an huyện tổ chức 3 đợt làm chứng minh nhân dân miễn phí cho người dân vùng sâu trên địa bàn Lộc Ninh. Riêng đối với những người khuyết tật, ốm đau, chúng tôi cử cán bộ, đoàn viên của tổ tình nguyện tới tận nhà để làm. Trong chương trình kỳ nghỉ hồng này, chúng tôi làm chứng minh nhân dân miễn phí cho 100 người dân ở xã Lộc Quang.

Bên cạnh đó, trong chuỗi hoạt động kỳ nghỉ hồng 2020, Huyện đoàn Lộc Ninh còn tổ chức trao tặng 30 phần quà cho người dân hoàn cảnh khó khăn và mũ bảo hiểm, tổng trị giá 12 triệu đồng; trao 20 bộ sách giáo khoa từ lớp 2 đến lớp 5, 200 tập trắng cho thiếu nhi và tổ chức nhiều sân chơi, gian hàng dành cho thiếu nhi vùng sâu.

  • Từ khóa
84179

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu