Thứ 6, 26/04/2024 04:01:49 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 09:11, 24/05/2020 GMT+7

Anh ấy phải tự xóa thành kiến về mình

Ngọc Mai
Chủ nhật, 24/05/2020 | 09:11:00 773 lượt xem

BPO - Chị Ngọc Mai thân mến!

Em 28 tuổi, có công việc ổn định. Lẽ ra, khi em có người yêu, ba mẹ nên mừng và ủng hộ thì lại phản đối rất quyết liệt làm em khó xử. Em không muốn trái ý ba mẹ nhưng cũng không muốn mất người mình yêu. Có nhiều lần em tâm sự thì ba mẹ nói gia đình người yêu em “lộn xộn”, không thể kết thông gia. Ba em còn dọa, nếu anh ấy còn đến nhà sẽ đuổi thẳng chứ không “lịch sự” nữa. Em hiểu, ba anh ấy bỏ 2 mẹ con đi theo người đàn bà khác là không hay nhưng đâu phải lỗi của anh ấy?

Nhờ mẹ tần tảo mà anh ấy đã được học hành và có công việc đàng hoàng. Việc bị cha mẹ la rầy khiến em buồn tủi vô cùng. Ngoài giờ đi làm, về nhà em chỉ mong tìm được hơi ấm từ gia đình nhưng ba mẹ lạnh nhạt để gây sức ép càng khiến em tủi thân hơn.

Em phải nghe mọi lời lẽ giáo huấn với những ngôn từ hết sức khó nghe của ba. Em cũng biết, trong cuộc sống ba rất ghét kẻ phụ tình hay sống thiếu đạo đức... Em đã chia sẻ về nỗi khổ mà người yêu đã phải trải qua trong cuộc sống để mong tìm được sự thông cảm nhưng ba luôn gạt đi, cho rằng em chỉ là trẻ con, không hiểu chuyện. Sau này, anh ấy giống ba mình thì khổ một đời...

Nhiều lúc em thấy bế tắc. Em không thể là đứa con bất hiếu nhưng cũng không biết phải làm gì để thay đổi được suy nghĩ của ba?

Minh Hương (Hớn Quản)

Minh Hương thân mến!

Theo lẽ thường, khi yêu, người ta thường hay nghĩ tốt cho người mình yêu mà ít suy xét thấu đáo đến góp ý của những người xung quanh. Giờ em thử nghĩ vì sao ba mẹ em lại phản đối anh ấy? Những “nhận xét” của ba dành cho anh ấy có oan không? Nếu chỉ vì ba anh ấy không tốt mà suy ra con thì đúng là oan thật. Đó là điều chẳng ai muốn và người yêu em lại càng không. Anh ấy chịu thiệt thòi mà vẫn biết vươn lên, sống tốt, học tập và có công việc ổn định là điều càng phải ghi nhận.

Trong cuộc sống hiện tại, nếu anh ấy thật sự là người tốt, dần dần ba em sẽ nhận ra. Sự chứng minh không chỉ qua lời nói mà phải có cả những hành động “đối nhân xử thế” của anh ấy với gia đình em, mọi người xung quanh. Bằng những việc làm thiện chí, anh ấy sẽ tự xóa thành kiến của ba em. Riêng em cũng phải chứng minh được mình thật sự hạnh phúc khi yêu anh ấy. Như vậy thì chẳng có lý do gì ba mẹ em lại từ chối một “chàng rể quý”. Ba em có thái độ như hiện nay chỉ vì ông chưa “thông suốt” mà thôi. Ông bà ta đã dạy “mưa dầm thấm lâu” và cũng cảnh báo “dục tốc bất đạt” mà em. Trường hợp của em phải từ từ mới có kết quả tốt đẹp. Đương nhiên, đừng âm thầm chịu đựng, bất mãn mà hãy cùng anh ấy thể hiện sự hiếu thuận, lễ phép với cha mẹ, người thân. Đồng lòng sẽ làm nên sức mạnh em ạ. Chúc tình yêu của các em sẽ đẹp hơn sau thử thách.

  • Từ khóa
107999

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu